Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Bật mí 6 cách trị tàn nhang hiệu quả áp dụng ngay tại nhà


Tàn nhang là các đốm phẳng, tròn và màu nâu của các kích cỡ khác nhau xuất hiện trên da. Theo Hiệp hội Mỹ của bác sĩ da liễu (AAD), tàn nhang là một dấu hiệu của tổn thương da. Một số nguyên nhân phổ biến của tàn nhang là tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời, di truyền và sự mất cân bằng nội tiết tố. Mặc dù tàn nhang có thể có mặt bất cứ nơi nào trên cơ thể, chúng xuất hiện chủ yếu vào các lĩnh vực mà thường tiếp xúc với các tia nắng mặt trời.


Có nhiều phương pháp điều trị thẩm mỹ để loại bỏ tàn nhang, nhưng những phương pháp này có thể rất tốn kém. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng bằng nhiều cách trị tàn nhang tự nhiên tại nhà.

Bật mí 6 cách trị tàn nhang hiệu quả ngay tại nhà

1. Nước chanh

Nước chanh là một thành phần có hiệu quả cao trong điều trị tàn nhang cũng như những đốm nâu. Nước chanh có tính chất làm sáng da mà độc đáo sẽ tẩy các đốm đen trên da của bạn .



Áp dụng nước ép chanh tươi trên da bị ảnh hưởng và mát xa nhẹ nhàng khu vực. Để lại nó trên trong vòng 10 đến 15 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Làm điều này hai lần một ngày.

Một lựa chọn khác là sử dụng một chà chanh. Cắt một trái chanh trong nửa và rắc một nửa muỗng cà phê đường vào nó. Nhẹ nhàng chà da của bạn với nó trong một vài phút và sau đó rửa sạch da bằng nước. Làm điều này một lần hoặc hai lần một tuần trên một cách thường xuyên.

2. Sữa chua

Các axit lactic có mặt trong sữa chua có thể giúp đỡ bạn rất nhiều để thoát khỏi tàn nhang và nám da. Nó đặc biệt hữu ích cho những người có làn da nhạy cảm.



Áp dụng một số kem chua trên da bị ảnh hưởng và để cho nó khô trong vài phút. Thay vì rửa với nước, bạn nhẹ nhàng phải lau sạch bằng khăn giấy mềm hoặc khăn. Sau đó, áp dụng một số loại kem dưỡng ẩm. phương thuốc này sẽ không gây kích ứng da hoặc khô. Hãy làm điều này ít nhất một lần mỗi ngày cho đến khi tàn nhang đi.

Ngoài ra, bạn có thể rửa sạch da bị ảnh hưởng với sữa chua hàng ngày. Nếu bạn không có sữa chua, sử dụng sữa chua.

3. Mật ong

Mật ong là tuyệt vời cho phai tàn nhang bởi vì nó có chứa các enzyme giúp làm sáng sắc tố da. Thêm vào đó, là một chất giữ ẩm tự nhiên, nó là tuyệt vời cho làn da của bạn.



Trộn mật ong và nước, đun nóng nhẹ trong lò vi sóng. Áp dụng nó vào các khu vực bị ảnh hưởng và để cho nó ngồi trong một vài phút. Cuối cùng rửa sạch khu vực sạch bằng nước ấm. Làm hàng ngày này trong một vài tuần.

Bạn cũng có thể làm cho một mặt nạ thảo dược bằng cách trộn một chút mầm lúa mì với mật ong ấm. Áp dụng mặt nạ này và cho phép nó ngồi khoảng 10 phút. Rửa sạch vùng với nước ấm và sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh. Lặp lại 2-3 lần một tuần trong một vài tháng. Đây là một trong những biện pháp khắc phục hiệu quả nhất cho những nốt tàn nhang.

Một lựa chọn khác là để tạo ra một hỗn hợp mật ong và sữa chua, và áp dụng nó vào các nốt tàn nhang trong 30 phút mỗi ngày cho đến khi bạn có được kết quả mong muốn.

4. Đu đủ

Nước ép đu đủ là một phương thuốc hiệu quả để thoát khỏi tàn nhang. Đu đủ có chứa papain, một loại enzyme có thể giúp làm sáng tàn nhang.

Áp dụng nước ép đu đủ tươi trực tiếp trên những nốt tàn nhang bằng một quả bóng bông và nhẹ nhàng massage vùng.

Sau 10 phút, rửa sạch da với nước lạnh.

Làm điều này mỗi ngày một lần trong ít nhất là trong một vài tuần hoặc cho đến khi bạn hài lòng với kết quả.

5. Hành tây

Hành tây cũng có thể được sử dụng để loại bỏ tàn nhang và nám da do hàm lượng lưu huỳnh trong đó có bất động sản bong vảy. Để có kết quả tốt nhất, sử dụng hành tây đỏ.

Cắt một củ hành đỏ thành lát dày và chà xát lát nhẹ nhàng trên những nốt tàn nhang hai lần mỗi ngày. Tiếp tục phương thuốc này cho đến khi các vết tàn nhang mờ dần đi.

Một lựa chọn khác là để ghi lò một củ hành đỏ, trích xuất nước ép của nó và áp dụng các nước trên da bị ảnh hưởng hai lần một ngày. Để có kết quả tốt nhất, thêm một muỗng cà phê giấm vào nước ép hành tây. Lặp lại phương thuốc này hàng ngày trong một hoặc hai tuần.

6. Bơ sữa

Thuộc tính tẩy trắng của bơ sữa cũng có thể giúp làm sáng và mờ tàn nhang. Ngoài ra, nó sẽ làm cho làn da của bạn mịn màng và dẻo dai .

Đơn giản chỉ cần áp dụng bơ trong tàn nhang, để nó vào trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Lặp lại hai lần mỗi ngày trong vài tuần.

Một lựa chọn khác là làm cho một dán dày của bột yến mạch bột và bơ. Áp dụng hỗn hợp này vào các khu vực bị ảnh hưởng, để lại nó trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Làm điều này mỗi ngày một lần cho đến khi bạn có được kết quả tích cực.

Ngoài ra, trộn một muỗng canh bơ với một thìa cà phê nước cốt chanh. Áp dụng nó trên da của bạn và để nó vào trong 10 phút trước khi rửa nó đi.

Có thể bạn quan tâm : Dùng kem Sắc Ngọc Khang trị nám triệt để được không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét