Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

2 bài thuốc trị nổi mề đay từ lá kinh giới

Trong các bệnh dị ứng ngứa ngoài da nổi mề đay được xếp vào hàng thứ nhất về độ khó chịu mà bệnh gây ra đối với bệnh nhân mắc phải. Bệnh mang đến những cơn nổi mẩn và ngứa rất dữ dội có thể khiến bệnh nhân choáng váng mỗi khi bệnh tái phát và có một số trường hợp tái phát mạnh khiến bệnh nhân bị ngất xỉu. Làm thế nào để giảm được các triệu chứng ngứa do mề đay gây ra giúp bệnh nhân dễ chịu hơn bài viết này ban biên tập xin chia sẻ cách trị nổi mề đay bằng lá kinh giới dân gian hiệu quả




Vài nét về cây kinh giới và công dụng trị mề đay

Kinh giới là một loại thảo dược dân gian được nhắc đên trong nhiều bài thuốc dân gian chữa các căn bệnh thường gặp trong đó có bệnh nổi mề đay mẩn ngứa. Trong sách Đông y viết : kinh giới có vị cay ấm, vào kinh phế và can có tác dụng tiêu độc, chống kinh giật, cầm máu, bài trừ dị ứng nên mang lại hiệu quả trong việc điều trị các chứng nổi mề đay, mẩn ngứa phát ban… do tác động của dị ứng mang đến.


2 bài thuốc trị mề đay từ cây kinh giới

Bài thuốc thứ nhất

Bạn chuẩn bị phần ngọn mang hoa của cây kinh giới ( trong đông y gọi là kinh giới tuệ) nếu cây không có hoa bạn dùng toàn bộ phần thân cũng được tuy nhiên nên lấy phần ngọn mang hoa sẽ có tác dụng tốt hơn. Bạn đem nắm kinh giới vừa chuẩn bị đem sao cho nóng già gói vào mảnh vải gạc, hoặc mảnh lưới vó gai càng tốt. Sau đó bạn dùng chà xát lên vùng da nổi mể đay mẩn ngứa. Bạn thực hiện nhiều lần như vậy sẽ có tác dụng làm giảm nhanh các cơn ngứa và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn

Bài thuốc thứ 2

Đối với bài thuốc này bạn cũng chuẩn bị như trên nhưng các bạn không sao mà dùng nó đem đun sôi dùng để lấy nước xông hơi. Hoặc bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác gồm bèo cái (bỏ rễ), hoặc củ ráy dại (dã vu) gọt bỏ vỏ ngoài, thái mỏng, thổ phục linh (thái phiến), lá ba chục, tất cả dùng dưới dạng tươi đem đun nước để xông. Khi xông hơi cần tập trung hơi vào bộ phận bị bệnh bằng cách trùm miếng vải kín như cách xông cảm. Một tuần xông 2-3 lần.

Trên đây là 2 bài thuốc trị nổi mề đay từ lá kinh giới dân gian hay dùng để điều trị căn bệnh này. Vì dùng ngoài da nên các bài thuốc này không hề có tác dụng phụ và an toàn.

Chúc bạn mau khỏi bệnh !

Xem thêm : cách trị nổi mề đay tại nhà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét