Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Các yếu tố và nguyên nhân gây bệnh vẩy nến


Nguyên nhân gây bệnh vẩy nến chính xác vẫn chưa được biết. Một sự kết hợp của các yếu tố, bao gồm cả yếu tố di truyền và yếu tố môi trường có liên quan. Nó được phổ biến cho bệnh vẩy nến được tìm thấy trong các thành viên của cùng một gia đình. Khuyết tật trong quy chế miễn dịch được cho là đóng một vai trò quan trọng. Mặc dù nghiên cứu trong 30 năm qua, các "nghiên cứu chuyển đổi" mà bệnh vẩy nến vẫn còn là một bí ẩn.


Các loại khác nhau của bệnh vẩy nến là gì?

Có nhiều hình thức khác nhau của bệnh vẩy nến, bao gồm cả bệnh vẩy nến vulgaris(phổ biến kiểu mảng bám), guttate bệnh vẩy nến (nhỏ, thả giống như những đốm),bệnh vẩy nến nghịch đảo (trong các nếp gấp như các nách, rốn, bẹn và mông), vàmụn mủ bệnh vẩy nến (nhỏ chứa mủ vàng vỉ ). Khi lòng bàn tay và lòng bàn chân có liên quan, điều này được gọi là palmoplantar bệnh vẩy nến. Trong bệnh vẩy nến erythrodermic , toàn bộ bề mặt da có liên quan với căn bệnh này. Bệnh nhân với hình thức này của bệnh vẩy nến thường cảm thấy lạnh và có thể phát triển suy tim sung huyết , nếu họ có vấn đề tim mạch có.Nail bệnh vẩy nến sản xuất móng tay đọ sức vàng có thể bị nhầm lẫn với nấm móng tay . Bệnh vẩy nến da có thể là đủ nghiêm trọng để sản xuất địa phương rụng tóc , nhiều gàu , và nặng ngứa .


Bệnh vẩy nến có thể ảnh hưởng đến các khớp?

Có, bệnh vẩy nến là liên kết với các khớp bị viêm trong khoảng một phần ba của những người bị ảnh hưởng. Trong thực tế, đôi khi đau khớp có thể là một dấu hiệu của rối loạn, với làn da hoàn toàn rõ ràng. Các bệnh khớp liên quan với bệnh vẩy nến được gọi là viêm khớp vảy nến . Bệnh nhân có thể bị viêm của bất kỳ khớp ( viêm khớp ), trong khi các khớp của bàn tay, đầu gối và mắt cá chân có xu hướng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Viêm khớp vảy nến là một viêm, hình thức phá hoại của viêm khớp và được điều trị  bằng thuốc để ngăn chặn sự tiến triển của bệnh.

Độ tuổi trung bình cho sự khởi đầu của bệnh viêm khớp vảy nến là 30-40 tuổi.Thông thường, các triệu chứng da và các dấu hiệu trước sự tấn công của bệnh viêm khớp.

Bệnh vẩy nến có thể chỉ ảnh hưởng đến móng tay?

Có, bệnh vẩy nến có thể liên quan đến việc chỉ đinh ở một số hạn chế của bệnh nhân.Thông thường, những dấu hiệu móng tay đi kèm với da và các triệu chứng viêm khớp và các dấu hiệu. Nail bệnh vẩy nến thường là rất khó điều trị. Điều trị tùy chọn là phần nào hạn chế và bao gồm steroid mạnh tại chỗ được áp dụng tại các lớp biểu bì móng tay-base, tiêm steroid tại lớp biểu bì móng tay-base, và thuốc uống hoặc hệ thống như mô tả dưới đây để điều trị bệnh vẩy nến

Triệu chứng và dấu hiệu bệnh vẩy nến? 

Bệnh vẩy nến xuất hiện như da gà có vảy nhỏ màu đỏ hoặc màu hồng mà hợp nhất vào mảng da lớn lên. Nó cổ điển ảnh hưởng đến làn da trên khuỷu tay, đầu gối, và da đầu và thường bị ngứa. Mặc dù khu vực nào có thể tham gia, nó có xu hướng phổ biến hơn tại các địa điểm của ma sát, trầy xước, hoặc mài mòn . Đôi khi kéo ra khỏi một trong những bông tuyết trắng khô da nhỏ gây ra một chỗ máu nhỏ trên da. Đây là dấu hiệu chẩn đoán đặc biệt trong bệnh vẩy nến được gọi là dấu hiệu Auspitz.

Ngón tay và móng chân thường thể hiện hố nhỏ (áp thấp xác định) và / hoặc ly màu vàng-nâu lớn của móng từ móng ở ngón tay được gọi là xa bong móng . Nail bệnh vẩy nến có thể bị nhầm lẫn với và không chính xác chẩn đoán là một bệnh nấm móng .

Triệu chứng và dấu hiệu của bệnh vẩy nến bao gồm guttate bướu hoặc mảng nhỏ (½ inch hoặc ít hơn) ngứa đỏ, mở rộng quy mô da có thể xuất hiện trên những bộ phận lớn của bề mặt da, đồng thời, sau một đau họng .

Trong bệnh vẩy nến đảo ngược, tổn thương bộ phận sinh dục, đặc biệt là ở vùng háng và trên đầu của dương vật, được phổ biến. Bệnh vẩy nến ở các khu vực ẩm ướt như rốn hoặc khu vực giữa mông (nếp gấp intergluteal) có thể trông giống như những mảng màu đỏ bằng phẳng mà không có nhiều vảy. Điều này có thể bị nhầm lẫn với các bệnh ngoài da như nhiễm nấm , nhiễm trùng nấm men, kích ứng da, hoặcnhiễm khuẩn .

Triệu chứng và dấu hiệu của mụn mủ bệnh vẩy nến bao gồm khởi phát nhanh chóng của các nhóm da gà nhỏ chứa đầy mủ trên thân. Bệnh nhân thường bị bệnh có hệ thống và có một cơn sốt .

Bệnh vẩy nến erythrodermic xuất hiện khu vực như rộng lớn của da đỏ thường liên quan đến toàn bộ bề mặt da. Bệnh nhân thường có thể cảm thấy lạnh.

Nail bệnh vẩy nến xuất hiện như hố và một màu vàng để đổi màu hơi trắng ở mũi của một hoặc nhiều hơn các móng chân hoặc móng tay. Trong bệnh nặng, các móng tay có thể dễ vỡ và sụp đổ.

Bệnh vẩy nến da có thể trông giống như nặng gàu với vảy khô và các khu vực màu đỏ của da. Nó có thể là khó khăn để phân biệt giữa bệnh vẩy nến da đầu vàviêm da tiết bã khi chỉ có da đầu được tham gia. Tuy nhiên, việc điều trị thường là rất tương tự cho cả hai điều kiện.
Theo y tế thế giới 2016

0 nhận xét:

Đăng nhận xét