Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Thuốc và cách điều trị viêm nang lông

Bác sĩ có thể chẩn đoán viêm nang lông bằng cách nhìn vào làn da của bạn và xem xét lịch sử lâm sàng của bạn. Nếu các phương pháp điều trị thông thường không rõ ràng lên chỗ bị nhiễm trùng, bác sĩ có thể sử dụng một tăm bông để lấy một mẫu da bị nhiễm của bạn. Điều này được gửi đến phòng thí nghiệm để giúp xác định những gì gây ra nhiễm trùng. Hiếm khi, sinh thiết da có thể được thực hiện để loại trừ các điều kiện khác.


Phương pháp điều trị và thuốc chữa viêm nang

Các phương pháp điều trị viêm nang lông phụ thuộc vào loại và mức độ nghiêm trọng của tình trạng của bạn, những gì các biện pháp tự chăm sóc mà bạn đã cố gắng và sở thích của bạn để điều trị. Ngay cả khi điều trị sẽ giúp, các nhiễm trùng có thể quay trở lại.
Kem hoặc thuốc để kiểm soát lây nhiễm. Đối với nhiễm trùng nhẹ, bác sĩ có thể khuyên các mupirocin kem kháng sinh (Bactroban). Kháng sinh đường uống thường không được sử dụng cho viêm nang lông. Nhưng đối với một nhiễm trùng nặng hoặc tái phát, bác sĩ có thể kê toa.
Kem, dầu gội hoặc thuốc để chống lại nhiễm trùng nấm. Trị nấm là các bệnh nhiễm trùng gây ra bởi nấm men hơn là vi khuẩn, chẳng hạn như vi nấm Pityrosporum viêm nang lông.Kháng sinh không hữu ích trong việc điều trị loại này.
Kem hoặc thuốc giảm viêm. Nếu bạn có viêm nang lông eosinophilic nhẹ, bác sĩ có thể đề nghị bạn thử một loại kem steroid. Nếu tình trạng của bạn là nghiêm trọng, bác sĩ có thể kê đơn corticosteroid đường uống. Những thuốc này có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng và cần được sử dụng trong một thời gian càng ngắn gọn như possible.If bạn có HIV / AIDS, bạn có thể thấy cải thiện triệu chứng viêm nang lông eosinophilic của bạn sau khi điều trị kháng virus.

CAN THIỆP KHÁC
Phẫu thuật nhỏ. Nếu bạn có một sôi lớn hoặc nhọt, bác sĩ có thể rạch một đường nhỏ ở trong đó để hút mủ. Điều này có thể làm giảm đau, phục hồi tốc độ và giúp làm giảm sẹo. Sau đó bác sĩ của bạn có thể bao gồm các khu vực bằng gạc vô trùng trong trường hợp mủ tiếp tục để ráo nước.
Liệu pháp ánh sáng với một loại kem medicated. Cũng gọi là liệu pháp quang động, kỹ thuật này đã giúp người dân với viêm nang lông mà không làm sáng tỏ với phương pháp điều trị khác. Trong một nghiên cứu của bảy người, mỗi người có một cách điều trị của liệu pháp quang động, sáu người đã cho thấy sự cải thiện đáng kể bốn tuần sau đó. Trong một nghiên cứu khác của một người đàn ông, kỹ thuật hoàn toàn xóa viêm nang lông của mình. Và ông vẫn tự do của các triệu chứng 15 tháng sau khi điều trị cuối cùng.
Laser : Nếu phương pháp điều trị khác không, điều trị bằng laser có thể rõ ràng các nhiễm trùng. Phương pháp này là tốn kém và có thể yêu cầu một số phương pháp điều trị. Nó vĩnh viễn làm giảm mật độ tóc ở vùng điều trị. Các tác dụng phụ có thể bao gồm việc đổi màu da, sẹo và phồng rộp.

PHONG CÁCH SỐNG VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC

Những trường hợp nhẹ của viêm nang lông thường đáp ứng tốt với chăm sóc tại nhà. Các phương pháp tự chăm sóc sau đây có thể giúp giảm bớt sự khó chịu, tốc độ chữa bệnh và ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan:
Áp dụng một chiếc khăn ấm và ẩm ướt hoặc nén. Làm điều này một vài lần một ngày để giảm khó chịu và giúp các cống vùng, nếu cần thiết. Làm ẩm nén với một giải pháp nước mặn (1 muỗng cà phê muối ăn trong 2 chén nước).
Áp dụng over-the-counter kháng sinh. Hãy thử khác nhau không cần toa chống nhiễm trùng gel, kem và rửa.
Áp dụng các loại kem nhẹ nhàng. Hãy thử làm giảm ngứa da với kem dưỡng da bột yến mạch hoặc một kem hydrocortisone over-the-counter.
Làm sạch da bị ảnh hưởng. Nhẹ nhàng rửa vùng da bị nhiễm hai lần một ngày với xà phòng diệt khuẩn. Sử dụng một chiếc khăn và khăn sạch mỗi lần và không dùng chung khăn tắm hoặc khăn lau mặt của bạn. Sử dụng nước nóng và xà phòng để rửa các mặt hàng này. Và giặt quần áo đã chạm vào vùng bị ảnh hưởng.
Bảo vệ da. Nếu có thể, tránh cạo râu. Nếu bạn phải cạo, hãy thử một dao cạo điện. Khi bạn thực hiện xong, rửa sạch da bằng nước ấm và áp dụng kem dưỡng ẩm.

PHÒNG NGỪA

Bạn có thể thử để ngăn ngừa viêm nang lông từ trở lại với những lời khuyên:
Tránh quần áo chật. Nó giúp giảm ma sát giữa da và quần áo của bạn.
Khô găng tay cao su của bạn giữa sử dụng. Nếu bạn đeo găng tay cao su thường xuyên, sau mỗi lần sử dụng biến chúng trong ra ngoài, rửa sạch bằng xà phòng và nước, và để khô.
Tránh cạo râu, nếu có thể. Đối với nam giới với ngứa thợ cắt tóc của, phát triển một bộ râu có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn không cần phải có mặt mày râu nhẵn nhụi.
Cạo râu cẩn thận. Sử dụng một dao cạo điện hoặc một sạch sẽ, lưỡi dao sắc mỗi khi bạn cạo.Thông qua những thói quen như:
Rửa da với nước ấm và sữa rửa mặt nhẹ trước khi cạo râu
Sử dụng một miếng vải rửa hoặc pad làm sạch trong một chuyển động tròn nhẹ nhàng
Áp dụng kem cạo râu bôi trơn hoặc gel cho năm đến 10 phút trước khi cạo để làm mềm tóc
Áp dụng kem giữ ẩm sau khi bạn cạo râu

Nói chung, đàn ông với ngứa thợ cắt tóc của đã được khuyên nên cạo theo hướng tăng trưởng tóc. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy rằng những người đàn ông cạo ngược lại các hạt đã thấy phát ban của họ được cải thiện. Thử nghiệm để xem những gì làm việc cho bạn. Bạn thậm chí có thể muốn xem xét các sản phẩm tóc loại bỏ (thuốc làm rụng lông) hoặc các phương pháp khác của tẩy lông.
Chỉ sử dụng bồn tắm nước nóng sạch và hồ bơi nước nóng. Và nếu bạn sở hữu một bồn tắm nóng hoặc một hồ bơi nước nóng, làm sạch nó thường xuyên và thêm clo được khuyên dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét