Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh chàm eczema


Các triệu chứng của Eczema



Các triệu chứng của bệnh chàm thường khác nhau ở mỗi người. Phát ban thậm chí có thể trông khác hoặc ảnh hưởng đến các bộ phận khác nhau của cơ thể của bạn theo thời gian. Nó có thể nhẹ, trung bình hoặc nặng. Nói chung, những người có triệu chứng eczema bị khô da, nhạy cảm. Eczema còn nổi tiếng với ngứa dữ dội của nó. Các ngứa có thể xấu như vậy mà bạn làm xước da của bạn cho đến khi nó chảy máu, có thể làm phát ban của bạn thậm chí còn tồi tệ hơn, dẫn đến tình trạng viêm nhiều hơn và ngứa. Điều này được gọi là chu kỳ ngứa trầy xước. Bạn có thể có lần khi pháo sáng eczema và thời gian của bạn khi làn da của bạn là rõ ràng. Mặc dù bạn có thể gặp một số hoặc tất cả các triệu chứng eczema, chẩn đoán của bệnh chàm có thể chỉ được thực hiện bởi bác sĩ.

Nguyên nhân của bệnh chàm eczema

Các nguyên nhân chính xác của bệnh chàm là chưa biết. Bạn có thể có được thừa kế một xu hướng cho eczema. Bạn có thể có một thành viên gia đình những người có bệnh chàm hoặc những người có bệnh sốt cỏ khô ( viêm mũi dị ứng ) hoặc hen suyễn . Nhiều bác sĩ cho rằng nguyên nhân bệnh chàm có liên quan đến bệnh dị ứng như sốt cỏ khô hoặc hen suyễn. Các bác sĩ gọi này bộ ba dị ứng . Nhiều trẻ em bị eczema (lên đến 80%) sẽ phát triển bệnh sốt cỏ khô và / hoặc hen suyễn.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh eczema mà có thể làm cho nó bùng phát hoặc tồi tệ hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến. Bạn nên tìm hiểu những gì gây nên bệnh chàm của bạn để bùng nổ, và sau đó cố gắng tránh nó.


CHẤT KÍCH THÍCH:


Chất kích thích có thể làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn. Có gì kích thích bạn có thể khác nhau từ những gì kích thích người khác với điều kiện, nhưng có thể bao gồm:

  • Xà phòng và chất tẩy rửa,
  • Dầu gội đầu, chất lỏng món ăn rửa
  • Tắm bong bóng
  • Thuốc khử trùng như clo
  • Tiếp xúc với các loại nước ép từ trái cây tươi, thịt, rau


CHẤT GÂY DỊ ỨNG:




Nếu gen của bạn làm cho bạn nhiều khả năng để phát triển chàm dị ứng, tình trạng này sẽ phát triển sau khi bạn tiếp xúc với các yếu tố môi trường nhất định, chẳng hạn như chất gây dị ứng.

Chất gây dị ứng là những chất có thể làm cho cơ thể phản ứng một cách bất thường. Điều này được biết đến như là một phản ứng dị ứng. Một số các chất gây dị ứng phổ biến nhất mà có thể là nguyên nhân gây bệnh chàm bao gồm:
  • mạt bụi nhà
  • Vật nuôi (mèo> chó)
  • Phấn hoa (theo mùa)
VI KHUẨN:

Một số loại vi khuẩn có thể gây nên các bệnh chàm:
Một số vi khuẩn như Staphylococcus aureus
virus
Một số nấm

NÓNG HOẶC LẠNH NHIỆT ĐỘ:
Thời tiết nóng
Độ ẩm cao và thấp
Mồ hôi từ tập thể dục

THỰC PHẨM:


Chàm dị ứng đôi khi có thể được gây ra bởi chất gây dị ứng thực phẩm, đặc biệt là trước một tuổi. Một số nghiên cứu về trẻ em và người trẻ tuổi với dị ứng eczema thấy rằng một phần ba đến gần hai phần ba cũng bị dị ứng thực phẩm. Dị ứng thức ăn kết hợp với các nguyên nhân bệnh chàm thường:
  • Sản phẩm từ sữa
  • Trứng
  • Các loại hạt và hạt giống
  • sản phẩm đậu tương
  • lúa mì

STRESS

Stress được biết là có liên quan với bệnh chàm nhưng nó không hoàn toàn hiểu rõ làm thế nào nó ảnh hưởng đến tình trạng này. Một số người bị eczema có các triệu chứng tồi tệ hơn khi chúng được nhấn mạnh. Đối với những người khác triệu chứng bệnh eczema của họ khiến họ cảm thấy stress.

HORMONE:

Hormone là hóa chất được sản xuất bởi cơ thể. Chúng có thể gây ra một loạt các hiệu ứng. Khi nồng độ của một số hormone trong cơ thể tăng hoặc giảm một số phụ nữ có thể trải nghiệm thăng bùng phát của bệnh chàm của họ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét