Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Tổng quan bệnh nấm móng tay chân


Bệnh nấm móng tay chân là một tình trạng phổ biến mà bắt đầu là một đốm trắng hoặc màu vàng bên dưới chóp của móng tay hoặc móng chân của bạn. Khi nhiễm nấm đi sâu hơn, nấm móng tay có thể gây ra móng tay của bạn để mất màu, dày lên và sụp đổ ở cạnh. Nó có thể ảnh hưởng đến một vài móng tay nhưng thường không phải tất cả trong số họ.


Nếu tình trạng của bạn là nhẹ và không làm phiền bạn, bạn có thể không cần điều trị. Nếu nấm móng của bạn là đau đớn và đã gây ra móng tay dầy, bước tự chăm sóc và thuốc có thể giúp đỡ.Nhưng ngay cả khi điều trị bệnh nấm thành công, nấm móng tay thường trở lại.

Nấm móng tay cũng được gọi là nấm móng (on-ih-koh-my-KOH-sis) và nấm da unguium. Khi nấm lây nhiễm các vùng giữa các ngón chân và da chân của bạn, nó được gọi là vận động viên của bàn chân (nấm da pedis).

Các triệu chứng bệnh nấm móng

Bạn có thể có nấm móng tay - hay còn gọi là nấm móng (on-ih-koh-my-KOH-sis) - nếu một hoặc nhiều móng tay của bạn là:
dày
  • Giòn, crumbly, nát
  • Méo hình
  • Xỉn, không có bóng
  • Một màu đen tối, gây ra bởi các mảnh vụn xây dựng lên dưới móng tay của bạn


Móng tay bị nhiễm cũng có thể tách rời khỏi giường móng tay, một tình trạng gọi là bong móng (on-ih-Kol-ih-sis). Bạn có thể cảm thấy đau ở ngón chân hoặc ngón tay của bạn và phát hiện một mùi hơi hôi.

Nguyên nhân gây nấm móng thường được gây ra bởi một loại nấm dermatophyte. Nấm men và nấm mốc cũng có thể chịu trách nhiệm cho nhiễm nấm móng. Vậy nấm là gì?

Nấm là sinh vật cực nhỏ mà không cần ánh sáng mặt trời để tồn tại. Một số nấm có công dụng bổ ích. Những yếu tố gây ra bệnh tật và nhiễm trùng. nấm:
  • Sống, môi trường ấm và ẩm ướt, bao gồm bể bơi và tắm
  • Có thể xâm nhập làn da của bạn qua các vết cắt rất nhỏ thậm chí bạn không thể nhìn thấy chúng hoặc thông qua một tách nhỏ giữa móng tay của bạn và móng
  • Có thể gây ra vấn đề nếu móng tay của bạn thường tiếp xúc với điều kiện nóng và ẩm

Móng chân móng tay với nấm móng chân

Nail nấm xảy ra thường xuyên hơn trong móng chân hơn trong móng tay, một phần bởi vì:
Móng chân thường bị giới hạn trong một ấm môi trường ẩm ướt tối tăm,, - bên trong giày của bạn - nơi nấm có thể phát triển mạnh
Ngón chân thường có lưu lượng máu ít hơn so với ngón tay, làm cho nó khó khăn hơn cho hệ thống miễn dịch của cơ thể của bạn để phát hiện và ngăn chặn nhiễm trùng

Các biến chứng của bệnh nấm móng

Một trường hợp nghiêm trọng của nấm móng tay có thể gây đau và có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho móng tay của bạn. Và nó có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng khác mà lan rộng ra khỏi đôi chân của bạn nếu bạn có một hệ thống miễn dịch bị ức chế do thuốc, bệnh tiểu đường hoặc các điều kiện khác.

Nếu bạn bị tiểu đường, bạn có thể đã làm giảm lưu thông máu và cung cấp dây thần kinh ở bàn chân của bạn. Bạn cũng có nguy cơ cao hơn bị nhiễm trùng da do vi khuẩn (viêm mô tế bào). Vì vậy, bất kỳ chấn thương tương đối nhỏ để chân của bạn - bao gồm cả nhiễm nấm móng tay - có thể dẫn đến một biến chứng nghiêm trọng hơn. Đi khám bác sĩ nếu bạn có bệnh tiểu đường và suy nghĩ bạn đang phát triển nấm móng tay.

Có thể bạn quan tâm : cách chữa bệnh nấm móng hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét