Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

4 cách trị viêm nang lông tự nhiên tại nhà

Viêm nang lông là một điều kiện nhiễm trùng da, trong đó vi khuẩn được gọi là tụ cầu là nguyên nhân chính gây ra sự lây nhiễm của các nang tóc. Một số triệu chứng thường gặp là phồng rộp, đau đớn và phát ban ngứa xung quanh các nang bị nhiễm bệnh. Các nguyên nhân khác là nấm và nấm men.Bên cạnh đó, bệnh tiểu đường , nhiệt độ và độ ẩm, nhiễm khuẩn tụ cầu, điều kiện mất vệ sinh, quần áo chật có thể gây ra viêm nang lông. Các triệu chứng rõ ràng nhất của nang trứng được rằng các nang tóc bị nhiễm bệnh sưng lên với mụn nhọt đầy mủ nhỏ mà có thể làm cho bạn cảm thấy ngứa và đau đớn. Viêm nang lông bao gồm bốn loại: chứng sưng chân râu barbae, bồn tắm nóng viêm nang lông, viêm nang lông gram âm, và giả nang lông. Có rất nhiều cách để điều trị tình trạng này bao gồm những cách tự nhiên và sử dụng thuốc. Mặc dù thuốc là một trong những phương pháp điều trị tốt cho viêm nang lông, tuy nhiên nhiều người lại thích cách làm thế nào để điều trị viêm nang lông một cách tự nhiên tại nhà thay vì sử dụng thuốc vì sự an toàn của những phương pháp này. Bài viết này bao gồm một số cách trị viêm nang lông tự nhiên tại nhà


4 Cách trị viêm nang lông tự nhiên tại nhà

1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là một trong những cách đơn giản nhất về cách điều trị viêm nang lông một cách tự nhiên tại nhà. Bạn nên cố gắng uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày. Nước là rất có lợi trong bừng ra tất cả các độc tố có hại trong cơ thể của bạn. Nó không chỉ giúp kích thích hệ thống miễn dịch của bạn, nhưng cũng ngăn ngừa cơ thể khỏi bị nhiễm trùng hơn nữa cũng như dừng lại sự phát triển nhiễm trùng. Bạn cũng có thể tiêu thụ chất lỏng dưới dạng súp và các loại nước ép rau xanh và hoa quả. Lemon nước ép giúp trong việc giảm phát ban gây ra do viêm nang lông trong khi rau bina cũng rất khỏe mạnh và có hiệu quả trong việc giảm phát ban và nổi mụn do viêm nang lông.

2. Mặc quần áo rộng rãi thoáng mát

Đây là một trong những cách làm thế nào để điều trị viêm nang lông một cách tự nhiên ở nhà mà bạn nên cho một thử! Bạn có biết rằng mặc quần áo bó sát là một trong những nguyên nhân chính của sự kích thích da có kết quả trong viêm nang lông? Do đó, bạn nên tránh điều này càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, bạn nên tránh xa mặc legging, quần jean bó, lót ren hoặc bất kỳ loại vật liệu có thể gây kích ứng da. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn cho những chỗ lỏng quần áo mà sẽ giúp làn da của bạn hít thở dễ dàng. Và giúp cho tình trạng viêm nang lông chủa bạn mau khỏi hơn

3. Dùng bột yến mạch điều trị viêm nang lông




Bột yến mạch có đặc tính chống ngứa có thể làm giảm kích ứng da rất tốt. Bạn có thể lấy bột yến mạch trộn với nước và ngâm vùng bị nhiễm bệnh hoặc cơ thể của bạn trong nó hoặc làm cho một kem dưỡng da bột yến mạch để thoa lên các khu vực bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, bạn không nên để quá lâu. Nó có thể làm cho nang lông của viêm nặng hơn nữa. (Khoảng vài phút) Và sau đó, lấy một chiếc khăn ấm tiệt trùng lau sạch các khu vực bị ảnh hưởng một cách nhẹ nhàng.


4. Dùng nha đam trị viêm nang lông




Như bạn đã biết, nha đam là cây tuyệt vời cho sức khỏe và vẻ đẹp nhờ tính kháng khuẩn của nó, chống viêm và kháng khuẩn. Về cách trị viêm nang lông một cách tự nhiên ở nhà sử dụng lô hội có thể giúp giảm bớt các nang tóc bị kích thích và cảm giác nóng cũng như giảm sưng và đau gây ra bởi nhiễm trùng. Hơn nữa, nó rất hiệu quả trong việc sửa chữa và chữa lành nhanh chóng các nang tóc. Và bây giờ, bạn chỉ cần để loại bỏ gel từ lá tươi và chà nhẹ nhàng trên các khu vực bị nhiễm bệnh trong khoảng 15 phút. Đây là một phương thuốc tự nhiên để bạn có thể sử dụng giải pháp này 3 lần một ngày một cách an toàn cho đến khi tình trạng của bạn có thể được điều trị hoàn toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét