Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Chế độ dinh dưỡng cho bé bị bệnh Eczema

Khi con bạn bị Eczema(chàm), bạn có thể thắc mắc không biết tình trạng viêm da mẩn ngứa của bé có liên quan đến lối ăn của bạn hay không.  Hay đó là thực phẩm rắn bạn vừa giới thiệu? Một số mẹo đơn giản có thể giúp bạn làm cho em bé của bạn khởi đầu khỏe mạnh và phòng tránh được bệnh eczema



Sữa mẹ hay sữa công thức?

Sữa mẹ luôn tốt nhất. Nó cung cấp cho bạn một ít sự cân bằng hoàn hảo của chất béo, protein, và các chất dinh dưỡng khác. Nó cũng tốt cho hệ thống miễn dịch đang phát triển của bé.

Theo Cindy Gellner, bác sĩ nhi khoa tại Đại học Utah, các trẻ sơ sinh được bú sữa mẹ sẽ nhận được một số hệ thống miễn dịch của mẹ, vì vậy nó giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Nuôi con bằng sữa mẹ cũng giúp làm cho hệ miễn dịch trở nên nhạy cảm hơn. Điều này quan trọng đối với chứng chàm, được kích hoạt bởi các biện pháp phòng ngừa quá mức.

Tìm hiểu thêm: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chua-benh-eczema-hieu-qua-tu-loi-khuyen-vang-cua-chuyen-gia-c683a1016283.html

Chế độ ăn uống của bà mẹ khi cho con bú có ảnh hưởng đến bệnh Eczema của Em bé?

Một số loại thực phẩm trong chế độ ăn uống của một bà mẹ có thể gây ra vấn đề cho em bé bị chàm bội. Nếu bạn đang cho con bú sữa mẹ, bạn có thể muốn tránh các nguyên nhân thông thường như:
  • Sữa bò
  • Đậu phộng
  • Hạt cây
  • Tôm sú
Các dấu hiệu cho thấy bé đang phản ứng với một thứ gì đó bạn ăn bao gồm phát ban đỏ ngứa trên ngực và má, và phát ban. Nếu bạn nhìn thấy những điều này, hãy tránh xa bất cứ điều gì bạn nghĩ rằng có thể gây ra vấn đề cho một vài tuần.

Robert Roberts, giáo sư khoa nhi tại UCLA nói: Nếu mọi thứ trở nên tốt hơn, hãy mang thức ăn trở lại cùng một lúc.

Nhận được sự trợ giúp từ bác sĩ của bạn để bạn sẽ biết khi nào an toàn để bắt đầu ăn những thực phẩm đó một lần nữa.


Khi nào bạn nên giới thiệu thức ăn rắn?

Các chuyên gia nói rằng bạn có thể bắt đầu con của bạn trên chất rắn giữa 4 và 6 tháng tuổi. Hỏi bác sĩ nhi khoa của bạn về độ tuổi của con bạn.

Những thức ăn nào bạn nên cho con bạn đầu tiên?


Nhiều bậc cha mẹ bắt đầu cho con bú sữa tăng cường chất sắt hoặc các loại ngũ cốc yến mạch, rồi sau đó cho ăn trái cây và rau cải. Tuy nhiên, thật tuyệt khi bắt đầu con của bạn trên trái cây và rau quả ở giai đoạn 1 hoặc tự mình chùi sạch rau hay trái cây.

Chris Adigun, MD, giáo sư lâm sàng của khoa da liễu tại trường Đại học New York cho biết: "Vấn đề lớn nhất đối với các bậc cha mẹ của trẻ em bị chàm là họ cần phải giới thiệu một loại thức ăn một lúc để họ có thể biết được nguyên nhân gây ra vấn đề. Dược phẩm. "Bám vào thức ăn đó trong ít nhất 4 hoặc 5 ngày trước khi bạn chuyển sang đồ ăn tiếp theo."

Sau mỗi lần kiểm tra mới, hãy theo dõi dấu hiệu dị ứng, như:
  • Tiêu chảy, đôi khi có máu
  • Phát triển
  • Phát ban
  • Sưng môi hoặc lưỡi
  • Nôn
Nếu bạn thấy bất kỳ thứ gì trong số này, hãy gọi bác sĩ của con bạn.

>> Xem thêm : Bệnh Eczema ở trẻ sơ sinh và những điều cần biết

Khi nào con bạn có thể bắt đầu với sữa bò?

Khoảng 1 tuổi, bạn có thể thử cho sữa nguyên con của bạn. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ vấn đề về da nào, hãy hỏi bác sĩ nếu bạn chuyển sang sữa đậu nành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét