Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Tổng quan về bệnh rạn da sau sinh

Vết rạn da sau sinh là vệt lõm thường xuất hiện ở bụng, ngực, hông, mông và đùi. Theo thời gian họ nó trở nên mờ dần. Vết rạn da đặc biệt phổ biến ở phụ nữ mang thai, đặc biệt là trong ba tháng cuối. Điều trị có thể làm cho vết rạn da mờ dần, nhưng nó sẽ không loại bỏ chúng hoàn toàn.



Vết rạn da không đau đớn hay có hại, nhưng một số người cảm thấy thất vọng về các cách mà họ làm cho cái nhìn làn da của mình.

Các triệu chứng

Vết rạn da không đều trông giống nhau. Họ khác nhau tùy thuộc vào thời gian bạn đã có chúng, những gì gây ra cho họ, nơi họ đang ở trên cơ thể của bạn, và loại da mà bạn có. biến thể phổ biến bao gồm:
  • vệt lõm hoặc đường trong da
  • vệt màu hồng, màu đỏ, màu đen, màu xanh hoặc màu tím
  • vệt sáng đó mờ dần đến một màu sáng hơn
  • Vệt trên bụng, ngực, hông, mông hoặc đùi
  • Vệt bao phủ khu vực rộng lớn của cơ thể
Đi khám bác sĩ nếu bạn lo ngại về sự xuất hiện của làn da của bạn hoặc nếu vết rạn da bao gồm khu vực rộng lớn của cơ thể của bạn. Bác sĩ có thể giúp xác định nguyên nhân của các vết rạn da và thảo luận về các lựa chọn điều trị.

Nguyên nhân

Vết rạn da dường như được gây ra bởi căng của da. mức độ nghiêm trọng của họ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó có xu hướng di truyền của bạn, mức độ căng thẳng trên da và mức độ cortisone. Cortisone - một hormone được sản xuất bởi các tuyến thượng thận - làm suy yếu các sợi đàn hồi trong da.

Các yếu tố rủi ro

Bất cứ ai cũng có thể phát triển các vết rạn, nhưng một số yếu tố làm tăng khả năng của bạn nhận được chúng, bao gồm:
là nữ
Có một lịch sử cá nhân hoặc gia đình của các vết rạn
Đang mang thai, đặc biệt là cho phụ nữ trẻ
Thừa cân hoặc béo phì
Nhanh chóng được hoặc giảm cân
Sử dụng thuốc corticosteroid
phẫu thuật vú to trải qua
Có hội chứng Cushing, hội chứng Marfan hoặc một số rối loạn di truyền khác

Chẩn đoán

Vết rạn da thường được chẩn đoán dựa trên việc kiểm tra làn da của bạn và xem xét tiền sử bệnh của bạn. Nếu bác sĩ nghi ngờ sự gia tăng sản xuất cortisol của bạn, anh ta hoặc cô ta có thể đề nghị xét nghiệm bổ sung.

Điều trị

Bạn có thể không thích cách vết rạn da làm cho cái nhìn làn da của bạn, nhưng họ không cần điều trị y tế. Chúng không có hại và thường biến mất dần theo thời gian. Nếu bạn tìm cách điều trị rạn cho vết rạn da, biết rằng phương pháp điều trị chỉ có hiệu quả một phần và sẽ không loại bỏ chúng hoàn toàn.

Các phương pháp điều trị rạn da sau sinh sau đây là một trong những người có sẵn để giúp cải thiện sự xuất hiện và kết cấu của các vết rạn. Không đã được chứng minh là luôn thành công hơn những người khác.

Kem retinoid. Xuất phát từ vitamin A, retinoids - như tretinoin (Retin-A, Renova, Avita) - mà bạn áp dụng cho làn da của bạn có thể cải thiện sự xuất hiện của căng đánh dấu ít hơn một vài tháng tuổi. Tretinoin, khi nó hoạt động, giúp xây dựng lại collagen, làm cho những vết rạn da trông giống như da bình thường của bạn.Tretinoin có thể gây kích ứng da của bạn.

Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về các lựa chọn điều trị khác, bởi vì tác dụng phụ của kem retinoid có thể ảnh hưởng đến em bé.
Ánh sáng và laser trị liệu. Một loạt các liệu pháp ánh sáng và laser có sẵn để giúp kích thích sự tăng trưởng của collagen hoặc elastin trong da của bạn. Bác sĩ có thể giúp bạn xác định kỹ thuật phù hợp với bạn.
Microdermabrasion. Đây là loại điều trị liên quan đến một thiết bị cầm tay thổi tinh lên da. Những tinh thể nhẹ nhàng loại bỏ một lớp da, thúc đẩy sự tăng trưởng của mới, da nhiều hơn đàn hồi.

Liều thuốc thay thế

Ý tưởng cho rằng bạn có thể ngăn ngừa hoặc điều trị các vết rạn da bằng cách cọ xát kem, dầu hoặc các loại kem trên da của bạn không được hỗ trợ bởi bằng chứng mạnh mẽ.

Nếu bạn đang mang thai, kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi sử dụng các sản phẩm thay thế mà yêu cầu để điều trị hoặc ngăn ngừa vết rạn da.
Có thể bạn quan tâm : thuốc chữa rạn da sau sinh hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét