Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Hệ thống miễn dịch và bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến có tự miễn được không ?

Các nhà nghiên cứu đồng ý rằng bệnh vảy nến là một bệnh tự miễn. Điều đó có nghĩa rằng bệnh vẩy nến và viêm khớp vảy nến thực sự gây ra bởi một hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức. Nhưng làm thế nào có thể hệ thống miễn dịch mà bạn được xây dựng để giữ cho bạn khỏe mạnh thực sự gây ra một căn bệnh? Lời giải thích có thể được tìm thấy trong từ chính nó. Tự miễn dịch xảy ra khi hệ thống miễn dịch tự động khởi động một phản ứng viêm chống lại cơ thể của riêng bạn.



Khi các chức năng hệ thống miễn dịch đúng, nó bảo vệ cơ thể chống lại bất cứ "kẻ xâm lược" mà có thể làm cho bạn bị bệnh, chẳng hạn như vi khuẩn, virus hoặc các mầm bệnh khác. Nhưng ở những người bị bệnh vẩy nến và viêm khớp vảy nến, hệ thống miễn dịch đi vào hoạt động ngay cả khi không những kẻ xâm lược. Thay vào đó, hệ thống miễn dịch chống lại các mô của cơ thể. Trong bệnh vảy nến, trận này được tiến hành trong da và khớp.


Các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu bệnh vảy nến vẫn đang làm việc để xác định các chất trong cơ thể để những sai lầm phản ứng miễn dịch đối với kháng nguyên. Một khả năng có thể là một số loại vi khuẩn. Ví dụ, trong một số trường hợp, nhiễm liên cầu (còn gọi là viêm họng) có thể gây ra một trường hợp guttate bệnh vẩy nến. Một kháng nguyên có thể có thể là các peptide kháng khuẩn, các phân tử mà là một phần của hệ thống miễn dịch và làm việc như kháng sinh của cơ thể. Nghiên cứu được tài trợ bởi Bệnh vẩy nến học quốc gia cho thấy một cụ peptide kháng khuẩn có thể gây ra một phản ứng tự miễn dịch ở nhiều người vừa đến bệnh vẩy nến nặng.

Vai trò của kháng thể

Viêm là một trong những vũ khí được sử dụng bởi hệ thống miễn dịch để chống lại kẻ xâm lược. Ví dụ, khi bạn bắt một virus hoặc phát triển một nhiễm trùng do vi khuẩn, một loại tế bào miễn dịch gọi là suối tế bào T vào hành động. Khi các tế bào T nhận ra một cái gì đó như một kẻ xâm lược - cũng được gọi là các tế bào kháng nguyên T bắt đầu một cuộc tấn công chống lại quân xâm lược viêm.

Cuộc tấn công này được thực hiện bởi các cytokine, đó là các protein giúp kiểm soát phản ứng viêm của hệ miễn dịch.Cytokine gây viêm, gây ra các mạch máu mở rộng và gửi các tế bào miễn dịch nhiều hơn đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Trong bệnh vẩy nến, viêm này xảy ra trong da, dẫn đến các mảng đỏ, ngứa và có vảy gọi là mảng bám. Trong viêm khớp vảy nến, viêm này xảy ra bên trong cơ thể, dẫn đến các khớp xương và gân sưng và đau đớn

Điều trị hệ thống miễn dịch

Hệ thống miễn dịch không chỉ là chìa khóa để những gì gây ra vảy nến bệnh có thể là chìa khóa để xử lý nó, quá. Năm 1979, các nhà nghiên cứu phát hiện ra tai nạn là một loại thuốc gọi là cyclosporin làm ức chế hệ thống miễn dịch cũng sẽ xóa bệnh vẩy nến. Điều này cung cấp một trong những manh mối đầu tiên mà bệnh vẩy nến thực sự là một bệnh tự miễn.Kể từ đó, nhiều phương pháp điều trị hiệu quả chỉ đạo đối với hệ thống miễn dịch đã được phát triển cho bệnh vẩy nến và viêm khớp vẩy nến.

Methotrexate , một loại thuốc có hệ thống làm ức chế hệ thống miễn dịch, thường được sử dụng để điều trị bệnh vẩy nến và viêm khớp vẩy nến. Loại thuốc mới gọi là sinh học ảnh hưởng đến một số phần của hệ thống miễn dịch để điều trị bệnh vẩy nến.
Các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu các mối quan hệ phức tạp giữa các hệ thống miễn dịch và bệnh vẩy nến. Các nhà nghiên cứu đang làm việc để xác định các kháng nguyên gây ra các phản ứng tự miễn dịch trong bệnh vẩy nến và viêm khớp vảy nến, để hiểu rõ hơn về vai trò của các loại khác nhau của các tế bào miễn dịch trong bệnh vảy nến, và phát triển các phương pháp điều trị mới mà mục tiêu cytokine hoặc các bộ phận khác của hệ thống miễn dịch.

Bài viết liên quan :

Các yếu tố và nguyên nhân gây bệnh vẩy nến

Nguồn : Dịch từ chuyên trang bệnh vẩy nến quốc tế www.psoriasis.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét