Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Cách chữa và phòng ngừa bệnh viêm nang lông

Viêm nang lông là một điều kiện nhiễm trùng da, trong đó vi khuẩn được gọi là tụ cầu là nguyên nhân chính gây ra sự lây nhiễm của các nang tóc. Một số triệu chứng thường gặp là phồng rộp, đau đớn và phát ban ngứa xung quanh các nang bị nhiễm bệnh. Các nguyên nhân khác là nấm và nấm men. Bên cạnh đó, bệnh tiểu đường , nhiệt độ và độ ẩm, nhiễm khuẩn tụ cầu, điều kiện mất vệ sinh, quần áo chật có thể gây ra viêm nang lông. Các triệu chứng rõ ràng nhất của nang trứng được rằng các nang tóc bị nhiễm bệnh sưng lên với mụn nhọt đầy mủ nhỏ mà có thể làm cho bạn cảm thấy ngứa và đau đớn.



3 cách chữa viêm nang lông tự nhiên

1. Dầu dừa

Dầu dừa là nhiều hơn chỉ là một chất béo lành mạnh để nấu ăn. Dầu dừa có chứa một số hợp chất quan trọng mà có ích cho da, bao gồm các axit béo axit capric và axit lauric. Cả hai axit lauric và acid capric sau đó được chuyển đổi thành monolaurin monocaprin và giúp bảo vệ da.



Các tác dụng kháng khuẩn của axit axit lauric và capric được trưng bày trong một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Khoa học da liễu . Sử dụng dầu dừa nguyên chất và áp dụng nó vào khu vực bị nhiễm của bạn hàng ngày.

2. Tỏi

Tỏi ( Allium sativum ) được coi là một trong những biện pháp khắc phục tự nhiên kháng khuẩn tốt hơn. Tỏi có chứa các hợp chất lưu huỳnh được gọi là allicin có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn mạnh giúp tình trạng da khác nhau điều trị, bao gồm cả viêm nang lông.



Tỏi cũng chứa vitamin C và các hợp chất chống viêm khác mà ức chế các enzym cyclooxygenase và lipoxygenase, góp phần vào tình trạng viêm. Để giúp điều trị viêm nang lông, ăn ba hoặc bốn tép tỏi hàng ngày, hoặc sử dụng viên nang bổ sung tỏi cho một ái lực cao.

3. Điều trị viêm nang lông bằng các loại tinh dầu

Một điều trị viêm nang lông hiệu quả và tự nhiên là các loại tinh dầu . Các tính chất kháng khuẩn và khử trùng trong một số loại dầu thiết yếu giúp phát ban rõ ràng nhanh hơn khi được sử dụng một cách thường xuyên.

Trộn một vài giọt tinh dầu vào trong một lượng nước tương đương. Khi bạn áp dụng sự kết hợp tinh dầu 3-4 lần mỗi ngày, bạn sẽ có khả năng nhìn thấy viêm nang lông biến mất trong vòng chưa đầy một tuần. các loại tinh dầu tự nhiên bao gồm cỏ xạ hương, hoa oải hương, dầu cây trà, chanh, cây phong lữ, cây bạc hà, khuynh diệp, hương thảo, quế, và cam 

Phòng ngừa viêm nang lông

Bạn có muốn tránh viêm nang lông hoàn toàn? Làm thế nào bạn có thể ngăn ngừa hoặc giữ các nang lông lan? Dưới đây là một số cách bạn có thể ngăn ngừa viêm nang lông:
  • Tránh mặc quần áo chật: Phương pháp này sẽ làm giảm ma sát giữa quần áo và làn da của bạn.
  • Tránh cạo qua va chạm vào làn da của bạn: Nếu bạn phải cạo sau đó thay đổi lưỡi dao cạo của bạn mọi lúc, hoặc sử dụng một dao cạo điện.
  • Rửa bằng nước ấm: Khi bạn tắm hoặc tắm, rửa da bằng nước ấm và xà phòng nhẹ.
  • Tránh sử dụng các loại dầu trên da của bạn: Sử dụng các loại dầu trên da của bạn cần phải tránh từ các loại dầu có thể bẫy vi khuẩn trong lỗ chân lông da của bạn, và viêm nang lông có thể phát triển.
  • Dùng khăn sạch: Nếu bạn đã có viêm nang lông chắc chắn rằng bạn sử dụng một chiếc khăn sạch và khăn lau. Ngoài ra, không bao giờ xước va chạm của bạn.
  • Sử dụng bồn tắm sạch: Chỉ sử dụng hồ bơi nước nóng sạch và bồn tắm nước nóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét