Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

5 cách trị nám da mặt tại nhà hiệu quả nhất

Nám da là một loại bệnh da mà thường được gọi là tăng sắc tố. Nó xảy ra trên má, trán, cằm và khu vực phía trên môi, và đưa ra một cái nhìn xấu xí. Đây là vấn đề chủ yếu liên quan với các kích thích tố nữ gọi là estrogen và progesterone dẫn đến một gia tăng sản xuất melanin, một sắc tố cho màu da của chúng ta.



Một trong những nguyên nhân chính gây nám là tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Khác hơn này, có một số lý do gây ra nám như lo âu, căng thẳng, mang thai, trục trặc của tuyến giáp, tác dụng phụ của các loại thuốc hoặc mỹ phẩm và nhiều hơn nữa.

Trước khi bạn tiêu tiền vào một phương pháp điều trị nám da mặt đắt tiền để loại trị nám da của bạn, đầu tiên hãy thử một số biện pháp tự nhiên mà bạn sẽ chi phí không có gì hoặc rất tối thiểu. phương pháp chữa trị thảo dược đang rất khuyến khích hơn là hóa chất điều trị và phẫu thuật laser. Những biện pháp này sẽ làm cho những giai điệu của làn da của bạn thậm chí, và giúp bạn lấy lại vẻ tự tin và hoàn hảo của bạn.

Dưới đây là 5 cách trị nám da tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên bạn có thể tham khảo

1. Nước chanh
Nước chanh là cách tốt nhất để chữa trị nám. axit C thành phần thiên nhiên và vitamin của nó cải thiện nhạt và bóc lớp ngoài của da.



  • Áp dụng nước trên các lĩnh vực bị ảnh hưởng của nám da, xoa nhẹ trong vài giây và để nó khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.
  • Trộn nước cốt chanh và mật ong nguyên chất theo tỷ lệ bằng nhau. Áp dụng mặt nạ và che lại bằng một chiếc khăn ấm trong 15 phút. Sau đó rửa sạch.
  • Mặt nạ bột nghệ và nước chanh cũng là một phương thuốc hiệu quả cho siêu sắc tố.

Sử dụng hàng ngày của các biện pháp trên sẽ trẻ hóa làn da của bạn và bong ra mảng tối.

Chú thích
Nước chanh có thể có ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn nếu được sử dụng trong hơn 20 phút.
Các biện pháp trên đều không được khuyến cáo cho những người có làn da nhạy cảm.

2. Bột yến mạch
Trộn bột yến mạch nghiền và mật ong để tạo thành bột nhão. Sau đó lây lan hỗn hợp trên khu vực bị ảnh hưởng của khuôn mặt của bạn. Để lại nó trong nửa giờ và rửa sạch với nước ấm. Nó hoạt động như một phẩm tẩy da chết tự nhiên và giúp hòa tan các tế bào chết trên da.



3. Đàn hương bột và nước hoa hồng
Thực hiện một dán bằng cách trộn bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng. Áp dụng nó trên khuôn mặt của bạn. Để lại nó trong 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Nó sẽ cung cấp cho bạn một làn da rạng rỡ và giảm bớt các thuộc da và sắc tố siêu.

Kết hợp một số tiền bằng nước cốt chanh, sữa nguyên chất, bột nghệ, bột gỗ đàn hương. Bôi hỗn hợp này vào các vùng bị ảnh hưởng. Để cho nó khô. Cuối cùng, rửa sạch lại bằng nước. Sử dụng nó 3-4 lần một tuần.

4. Mặt nạ trị nám từ mật ong và hạnh nhân
Mật ong và hạnh nhân có các yếu tố làm sáng da. Nghiền một vài quả hạnh và thêm mật ong cho họ.Áp dụng nó trên khắp mặt và massage nhẹ nhàng. Rửa sạch sau 10 phút. 

Ngoài ra, ngâm một nắm hạnh nhân trong nước qua đêm, bóc chúng ra và trộn với sữa hoặc kem sữa. Áp dụng vào các lĩnh vực sắc tố.


5. Mặt nạ trị nám đu đủ
Đu đủ được biết đến với đặc tính linh hoạt của nó. Nó cũng làm việc kỳ diệu cho làn da. Hãy đu đủ chín, nghiền nát nó và áp dụng dán trên mặt. Để lại nó trong khoảng 15 đến 20 phút. Rửa sạch với nước lạnh và áp dụng kem dưỡng ẩm. Sử dụng mặt nạ này hai lần một tuần.
Trộn nửa chén đu đủ nghiền với 2 muỗng canh mật ong. Áp dụng mặt nạ này trong 20 phút.
Lưu ý - Rửa sạch ngay lập tức nếu bạn cảm thấy khó chịu.

Lời khuyên cho chị em bị nám da
  • Uống nhiều nước sẽ giữ cho làn da của bạn ngậm nước và đào thải độc tố rất dễ dàng.
  • Sử dụng kem dưỡng da chống nắng thường xuyên trong mọi thời tiết.
  • Hạn chế make up và hãy xóa bỏ khi không cần thiết
  • Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng gồm trái cây và rau quả.
  • Tăng lượng vitamin B12 hoặc bổ sung của nó.
  • Stress là một trong những nguyên nhân chính gây nám, vì vậy đừng để cơ thể bị Stress và có các biện pháp khắc phục hiệu quả như thiền, yoga và các bài tập khác, để thoát khỏi căng thẳng.
  • Tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét