Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Tổng hợp cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ

Rạn da sau sinh là một vấn để thường gặp phải ở phụ nữ khi bắt đầu làm mẹ, rạn da sau sinh xuất hiện chủ yếu ở da bụng và ít hơn ở các khu vực khác như mông đùi do trong quá trình mang thai sự gia tăng đột ngột của vòng bụng do sự phát triển của thai nhi khiến các sợi collagen và elastin dưới da căng giãn quá mức và không phục hồi kịp gây nên các hiện tượng rạn nứt dưới da. Đây là vấn đề mà hầu hết chị em đểu mắc phải khi mang thai và sinh con. Các vết rạn da không đau, và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó lại vô cùng mất thẩm mỹ và khiến nhiều chị em mất tự tin về làn da của mình



Nghệ là một nguyên liệu thảo dược thiên nhiên vô cùng quen thuộc và được sử dụng rất nhiều trong đời sống, trong thực phẩm, dược phẩm, làm đẹp... Theo nghiên cứu về nghệ của các nhà nghiên cứu trên thể giới trong thành phần dưỡng chất của nghệ rất giàu hoạt chất curcumin đây là một trong những hoạt chất có tác dụng rất tốt giúp cơ thể tăng cường miễn dịch và , hạn chế viêm nhiễm, làm lành vết thương, kích thích tái tạ các tế bào da... Chính nhờ hoạt chất này ma nghệ có tác dụng chữa trị rạn da sau sinh ở phụ nữ vô cùng hiệu quả

Sau đây là tổng hợp những cách trị rạn da sau sinh từ nghệ đơn giản dễ áp dụng bạn đọc có thể tham khảo

Cách trị rạn da sau sinh rựu nghệ



Chuẩn bị: 
-200 ml rượu trắng
-6 củ nghệ tươi

Cách làm: Bạn chọn những củ nghệ tươi không quá non cũng không quá già, đem đi gọt vỏ và rửa sạch. Để nghệ ráo nước bạn bỏ trong cối giã nhuyễn rồi cho vào bình rượu ngâm, đậy nắp thật kỹ. Hàng ngày, sau khi tắm rửa sạch sẽ bạn lấy 1 ít nước rượu thoa lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng trong 5 -10 phút.

Trị rạn da sau sinh bằng nghệ với sữa chua


Chuẩn bị
-3 thìa bột nghệ
- ½ hũ sữa chua không đường

Cách làm: Bạn cho bột nghệ và sữa chua không đường chung với nhau, dùng thìa khuấy đều lên thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi tắm sạch và lau khô, khi da còn ẩm bạn lấy hỗn hợp vừa thực hiện thoa lên khắp vùng da bị rạn và kết hợp massage, khoảng 10 -15 phút sau thì tắm lại. Tốt nhất, mỗi tuần bạn nên áp dụng công thức trị rạn da sau sinh bằng nghệ này mỗi tuần 3 – 4 lần.

Trị rạn da sau sinh bằng nghệ với mật ong

Chuẩn bị
- 1 củ nghệ tươi
- 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm: Nghệ tươi bạn gọt vỏ, rửa sạch và giã thật nhuyễn. Cho thêm mật ong vào và trộn đều lên. Đắp lên vùng da bị rạn và thư giãn từ 15 đến 20 phút , khi các dưỡng chất có trong mật ong và nghệ thẩm thấu hết vào da, bạn gỡ xuống tắm sạch lại. Thực hiện cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ đơn giản này mỗi tuần 4 lần, làn da bạn sẽ mềm mịn hẳn lên và sẽ thấy được kết quả sau 1 tháng.

Chúc bạn sớm khỏi rạn da !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét