Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Cách nhận biết bênh mề đay mẩn ngứa?

Thường ngứa ngoài da là triệu chứng điển hình của bệnh mề đay mẩn ngứa, thế nhưng không phải trường hợp nào ngứa cũng là bệnh mề đay mẩn ngứa vì vậy mà bạn nên biết cách nhận biết bệnh mề đay mẩn ngứa để phân biệt với các căn bệnh ngoài da khác. Điều này sẽ rất quan trọng trong việc giúp chữa bệnh mề đay mẩn ngứa đúng bệnh đúng phương pháp hơn nhé!

Bệnh mề đay thường do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nó có thể là một nguyên nhân đơn lẻ hoặc tổng hợp của một số nguyên nhân, chính vì vậy bạn cần lưu ý để phối hợp với bác sỹ trong việc tìm ra nguyên nhân chủ yếu gây bệnh nhằm có hướng điều trị phù hợp nhé.


Cách nhận biết bênh mề đay mẩn ngứa? 

Các triệu chứng biểu hiện của bệnh mề đay


Triệu chứng biểu hiện của bệnh mề đay khá rõ nét và rất dễ nhận biết, tuy nhiên nhiều trường hợp bệnh nhân vẫn nhầm lẫn giữa triệu chứng bệnh mề đay và triệu chứng biểu hiện trên da do sâu bọ cắn, chính vì vậy, khi thấy một hay một số những biểu hiện dưới đây bạn cần nhanh chóng xác định ra bệnh mề đay để có biện pháp xử lý phù hợp nhé:

1. Ngứa ngoài da 

Đây là triệu đầu tiên và chủ yếu khiến người bệnh rất khó chịu, cảm giác ngứa kèm theo nóng rát, khi gãi nhiều có thể gây ra các tổn thương như xước da, mụn mủ bội nhiễm rất nguy hiểm.

2.  Nổi các nốt sẩn phù

Tình trạng da nổi mẩn đỏ ngứa phù, mẩn đỏ sẽ xuất hiện ngay sau đó, đây là những tổn thương có giới hạn rõ rệt, tròn hoặc không đều, kích thước vài mm đến vài cm, vùng trung tâm có màu trắng trắng, ngoại vi màu hồng nhạt, ấn vào có cảm giác căng. Có thể nổi sẩn có ở một vùng giới hạn hoặc ở khắp cơ thể, có thể gây phù lớn, sau vài phút hoặc vài giờ thì lặn mất, không để lại dấu vết và không gây ra tổn thương trên da nếu bạn không gãi. Vết sẩn có thể nổi ở chỗ này lặn ở chỗ khác không định vị rõ.

3. Tổn thương niêm mạc hô hấp, niêm mạc ruột 

Các thương tổn mề đay nếu xuất hiện ở niêm mạc đường hô hấp có thể gây khó thở, ở niêm mạc dạ dày bệnh nhân có thể có đau bụng từng cơn, nếu phù ở lưỡi, thanh quản, hầu sẽ gây suy hô hấp, phải cấp cứu kịp thời.

4. Thời gian xuất hiện bệnh 

Bệnh mề đay tiến triển thành từng đợt đặc biệt là những ngày tiết trời chuyển mùa, có gió lạnh, mỗi đợt không quá vài ba ngày, đặc biệt có những trường hợp bệnh tái phát liên tục nhiều lần, trở thành mạn tính.

5. Các triệu chứng khác 

Bệnh mề đay có thể đi kèm với một số triệu chứng như sốt, đau khớp, rối loạn tiêu hóa, nhức đầu và nặng nhất là trụy tim mạch cần phải được cấp cứu kịp thời nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

Không chỉ giúp  Mặt khác đối với những người có cơ địa dị ứng mẩn ngứa cần tránh xa những nguyên nhân có thể gây nên bệnh mề đay để nó không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét