Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Chữa viêm da tiết bã bằng cây dâu tằm

Cây dâu tằm có tên khoa học là Morus alba L, hay trong dân gian các dân tộc thiểu số còn dâu tằm bằng những tên gọi khác như Mạy môn, dâu cang, nằng phong, tầm tang. Đây là một loại cây có thể nói rất quen thuộc trong đời sống ở nước ta. Công dụng của dâu tằm không chỉ đơn thuần là thức ăn cho tằm mà nó còn có nhiều công dụng khác đặc biệt là làm thuốc. trong Đông y dâu tằm có vị ngọt, tính hàn, không độc có nhiều tác dụng như tư âm dưỡng huyết, an thần ích trí, nhuận tràng thông tiện... dâu tằm có thể dùng để chữa nhiều bệnh như mất ngủ, táo bón , mệt mõi... đặc biệt là các bệnh ngoài da trong đó có bệnh viêm da tiết bã. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cách chữa viêm da tiết bã bằng dâu tằm từ dân gian



Cách chữa viêm da tiết bã bằng cây dâu tằm

Bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách chữa viêm da tiết bã từ cây dâu tằm sau đây


Cách 1: dùng cây dâu để chữa bệnh

Bạn chuẩn bị một cây dâu tằm già cưa thành từng khúc nhỏ, đem phơi khô rồi đốt thành than tồn tính (than nguyên còn dụng được). Trước khi dùng, bạn đem than dâu tằm ngâm nước qua đêm rồi lọc lấy nước trong của than đem đun sôi. Chờ nước nguội thì bạn dùng nước này đem gội đâu, xoa đều khoảng 3 phút rồi tắm sạch lại với nước


Cách 2: dùng lá dâu để chữa bệnh

Bạn chuẩn bị một nắm lá dâu tằm tươi, khoảng 1 lạng đem rửa sạch rồi cho vào ấm 3 lít nước để sắc bạn sắc đến khi nào còn 1 lít thì dùng dc. Chờ nước nguội rồi dùng nước này tắm rửa và gội đầu, thực hiện masage nhẹ nhàng lên vùng da bị viêm da tiết bã cũng như toàn bộ da đầu. Bạn chờ thêm khoảng 2 phút thì dùng xà phòng trẻ em xả nước lá dâu trên.

Trên đây là hai cách chữa viêm da tiết bã và làm sạch gàu da đầu rất hiệu quả và an toàn không gây tác dụng phụ dối với làm da. Bạn nên thực hiện cách chữa viêm da tiết bã dân gian này đều đặn trong khoảng 3 – 7 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Nếu là viêm da tiết bã ở trẻ em sẽ bong hết vảy da và làm sạch da. Nếu là gàu da đầu cũng sẽ sạch gày và làm cho tóc óng mượt hơn.

Để đề phòng dị ứng ở một số người có cơ địa dễ dị ứng các bạn nên thử trước lên da, nếu không thấy có biểu hiện dị ứng thì mới nên sử dụng để đảm bảo an toàn và tránh gây tổn hại tới làn da.
Chúc bạn mau khỏi bệnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét