Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Phân biệt bệnh vảy nến và bệnh Eczema

Nhiều người vẫn có những nhầm lẫn giữa bệnh vẩy nến và bệnh eczema do những triệu chứng và biểu hiện của 2 căn bệnh này có phần giống nhau. Nhưng vảy nến và Eczema là 2 căn bệnh hoàn toàn khác nhau. Để giúp mọi người phân biệt được 2 căn bệnh này. Những hình ảnh sau đây sẽ giúp cho bạn thấy sự khác biệt giữa bệnh vẩy nến và bệnh eczema trên những bộ phận  khác nhau của cơ thể


Phân biệt bệnh eczema và bệnh vảy nến

Nhận biết bệnh vảy nến 

Hình ảnh này cho thấy một bản vá duy nhất của mảng bám bệnh vẩy nến . Các miếng vá dày vảy trắng là đặc trưng của bệnh vẩy nến . Bệnh vẩy nến là một bệnh tự miễn mãn tính dẫn đến sự dư thừa của các tế bào da. Các tế bào chết tích tụ thành vảy màu trắng bạc . Vùng da bị viêm và đỏ, gây ngứa nghiêm trọng 

.


Không có cách chữa trị bệnh vẩy nến , nhưng một số phương pháp điều trị dược phẩm tại chỗ, dựa trên ánh sáng , và hệ thống có thể đặt điều kiện thuyên giảm . Điều kiện là không truyền nhiễm.

Hiểu biết về bệnh eczema

Eczema, hoặc viêm da dị ứng , cũng có thể là một tình trạng lâu dài ảnh hưởng đến da. Nó xảy ra do phản ứng quá mẫn . Điều này làm cho da phản ứng quá mức để gây nên nhất định , chẳng hạn như thuốc nhuộm , vải , xà phòng , động vật và các chất kích thích khác .

Eczema là rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Nhiều người cao hơn các quá mẫn của thời thơ ấu hoặc đầu tuổi trưởng thành. Da có thể xuất hiện màu đỏ , viêm , bong tróc , nứt, phồng rộp , hoặc đầy mủ . Nói chung nó không bọc vảy da chết . Như với bệnh vẩy nến , viêm da có thể xảy ra bất cứ nơi nào trên cơ thể và gây ngứa dữ dội . Hầu hết bệnh chàm có thể được xóa với điều trị tại chỗ .

Bệnh vẩy nến trên mặt

Hình ảnh này cho thấy bệnh vẩy nến trên mặt. Mặc dù bệnh vẩy nến thường xảy ra trên đầu gối và khuỷu tay , nó có thể xảy ra bất cứ nơi nào bao gồm mặt, da đầu và cổ . bệnh vẩy nến có thể nhìn thấy như thế này có thể là nguồn của sự bối rối và lo lắng xã hội cho người dân bị ảnh hưởng. Nếu được điều trị , bệnh vẩy nến trên mặt và da đầu thường xuyên giải quyết , nhưng có thể tái phát .


Trong nhiều trường hợp , bệnh vẩy nến da kéo dài trên trán , tai, hoặc cổ. Nó có thể là khó khăn để điều trị , đặc biệt là khi tóc được theo cách này

Eczema trên mặt 

Cũng như với bệnh vẩy nến, eczema trên khuôn mặt có thể gây khó chịu xã hội. Các bản vá lỗi cũng có thể rất ngứa, gây thêm hư hỏng da. Ngứa có thể gây ra sự đứt đoạn trong da mà cho phép chảy máu hoặc nhiễm trùng.




Các khô kết hợp với eczema cũng có thể gây nứt da từ phong trào chung. Bởi vì eczema thường bao gồm mụn nước chứa mủ, gãi có thể gây ra cho da lông mủ và tạo ra các bản vá lỗi hay quạu và scabbed trên da. Eczema trên mặt thường có thể được điều trị tại chỗ, nhưng thuốc hệ thống có thể là cần thiết.

Bệnh vẩy nến trên tay

 Mặc dù nhiều người có cuộc tấn công của bệnh vẩy nến trên lưng bàn tay và khớp ngón tay , những người khác có bùng phát trên lòng bàn tay . lột mãnh liệt và da khô trên tay có thể làm cho hành động thậm chí đơn giản , chẳng hạn như rửa tay hoặc chọn lên một chiếc túi , rất đau đớn và khó chịu.



Bệnh vẩy nến trên tay cũng có thể bao gồm móng bệnh vẩy nến. Tình trạng này khiến các tế bào da hoạt động quá mức để sản xuất ra quá nhiều tế bào mới dưới móng . Điều này có thể trông giống như một bệnh nhiễm trùng do nấm đổi màu móng tay và thậm chí làm cho chúng rơi ra.

Eczema ở bàn tay 

Eczema xuất hiện trên tay rất phổ biến . Điều này là do các tay thường xuyên tiếp xúc với xà phòng , nước rửa, vải , động vật và chất gây dị ứng hoặc các chất kích thích khác .


Thường xuyên rửa bàn tay tiếp tục có thể làm khô da của người mắc bệnh chàm . Eczema ở bàn tay có thể khó điều trị vì sự liên hệ thường xuyên với nước và các chất kích thích khác .

Làn da khô của bệnh vẩy nến 

Không phải tất cả các bản vá lỗi bệnh vẩy nến xuất hiện khô hoặc bong tróc. Đôi khi, các bản vá lỗi lớn màu đỏ có thể không có vảy nhìn thấy được. Tuy nhiên , trong hình ảnh này , các bản vá lỗi của bệnh vẩy nến đã được xây dựng lên từ các tế bào da chết đến mức rộng và bong tróc .



 Loại bỏ các vảy lớn không nên ép buộc . loại bỏ nhẹ nhàng sẽ ngăn chặn phá vỡ da và gây chảy máu. Một số bản vá lỗi bệnh vẩy nến có thể xây dựng một rất dày , lớp màu trắng của các tế bào chết trước khi đổ vảy.

Làn da khô của bệnh Eczema

Eczema thường xuyên bao gồm các bản vá lỗi rất khô của da. Đây có thể làm cho làn da mong manh rằng các vết nứt rất dễ dàng . Các bong da eczema có thể giống mà bị cháy nắng hay một vỉ lột hoặc mô sẹo.



Trong một số trường hợp , da có thể lột vỏ mà không khiến da thô hoặc vết thương hở . Trong những người khác , lột da cho thấy làn da bị hỏng hoặc vỉ mở . Những nên được điều trị cẩn thận để tránh giới thiệu một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus.

Điều trị bệnh vẩy nến 

Thông thường, bác sĩ da liễu bắt đầu điều trị bằng cách quy định các loại kem corticosteroid tại chỗ. Nếu những điều này không đủ, nhiều bác sĩ sẽ kê toa điều trị liệu pháp ánh sáng. Nếu bước một và bước hai không cải thiện các bản vá lỗi bệnh vẩy nến, nhiều bác sĩ da liễu có thể kê toa thuốc uống. Các loại thuốc này là bước cuối cùng trong hầu hết các kế hoạch điều trị.

Cập nhật thông tin về cách điều trị mang lại hiệu quả cho bệnh vẩy nên tại đây : https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/benh-vay-nen-kho-va-kho-chiu-dieu-tri-bang-cach-nao-huu-hieu-nhat-c683a1010745.html

Điều trị bệnh Eczema

Eczema thường cũng được điều trị bằng một loại kem corticosteroid tại chỗ . Các trường hợp eczema có thể yêu cầu các loại kem kháng sinh hoặc thuốc uống theo toa. Một số loại kem rào cản cũng có thể hữu ích để bảo vệ da khỏi các chất gây kích ứng và nhiễm trùng, cho phép nó để chữa lành .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét