Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Thuốc và cách điều trị bệnh Eczema


Bệnh Eczema còn là viêm da, đây là một tình trạng da phổ biến xảy ra ở khoảng một trong năm trẻ sơ sinh. Trẻ bị eczema có da khô, nhạy cảm. Họ cũng bị ngứa, đỏ, vảy trên da của họ. Nếu bạn nghĩ con của bạn có thể bị bệnh chàm, bạn nên gặp bác sĩ đa khoa của bạn. Đọc bài viết sau đây để hiểu hơn về bệnh Eczema cũng như cách điều trị bệnh Eczema hiệu quả



Nguyên nhân gây bệnh Ezema

Eczema có cơ sở di truyền - điều này có nghĩa là nó có xu hướng chạy trong các gia đình. Trẻ em bị chàm bội nhiễm thường có những bệnh dị ứng khác như hen suyễn hay bị sốt .

Eczema có thể bùng phát:
  • Sau khi tiếp xúc với các hóa chất gây kích ứng như xà phòng hoặc bọt tắm, hoặc các loại vải khó chịu như len hoặc áo lót polyester 
  • Sau khi nhiễm virus hoặc vi khuẩn 
  • Sau khi tiếp xúc với các chất như phân bụi hoặc lông động vật 
  • Sau khi tiếp xúc với thực phẩm mà con quý vị bị dị ứng với 
  • Khi con bạn quá nóng 
  • Khi con bạn bị căng thẳng. 
Thông thường không có nguyên nhân rõ ràng cho một flare-up.

Ở một số trẻ em, chế độ ăn uống có thể làm eczema tồi tệ hơn, mặc dù thường khó có thể nói loại thức ăn nào đang gây ra vấn đề.

Eczema không lây nhiễm.

Triệu chứng bệnh Eczema

Trẻ em bị chứng chàm có nhiều chỗ da ngứa, vẩy, đỏ , thường trên má, trong khuỷu tay gập và phía sau đầu gối. Nó cũng có thể xuất hiện trên cổ, cổ, tay và chân trẻ em. Vị trí Eczema thay đổi theo thời gian. Ví dụ, khi trẻ bắt đầu bò bạn có thể thấy chứng chàm xuất hiện trên da tiếp xúc của chân dưới.

Eczema có thể khóc, phát triển vết nứt và thậm chí chảy máu, đặc biệt là nếu trẻ trầy xước nhiều vì ngứa. Nhiễm trùng do vi khuẩn như Staphylococcus và các bệnh nhiễm trùng do virut như bệnh mụn rộp có thể xâm nhập vào da qua những vết nứt này. Điều này dẫn đến lớp vỏ màu nâu nhạt, vết loét và / hoặc đau.

Eczema thường xuất hiện và đi. Trong khoảng thời gian bùng phát, da có thể trở nên dày và khô (được gọi là 'triệt sản'). Nhưng trong chàm eczema nhẹ, da trở lại bình thường và không có sẹo.


Eczema thường bắt đầu trong những tháng đầu tiên của cuộc đời. Ban đầu, bạn chỉ có thể nhìn thấy nó trên mặt và da đầu của trẻ, hoặc ở vùng bụng. Hầu hết trẻ em có xu hướng 'phát triển' của bệnh eczema bởi tuổi vị thành niên, nhưng một số người có eczema trong suốt cuộc đời người lớn của họ.
Khi nào thì gặp bác sĩ về bệnh eczema


Bạn nên đưa con đến gặp bác sĩ nếu:
  • Bạn nghĩ con bạn có thể bị chàm bội trong lần đầu tiên 
  • Eczema của con bạn đang khóc hoặc chảy máu 
  • Bạn đã điều trị bệnh eczema của con bạn như thường lệ, nhưng sau vài ngày không có cải thiện đáng kể 
  • Con bạn đang gặp khó khăn khi ngủ vì phát ban da ngứa 
  • Con của bạn nói chung là không khỏe, ngoài sự phát ban 
  • Eczema là đau đớn hoặc đã phát triển mủ 
  • Bạn không chắc chắn rằng phát ban thực sự là eczema. 

Thuốc và cách điều trị bệnh Eczema

Eczema là mãn tính và không thể chữa trị, nhưng nó có thể được quản lý. Chìa khóa để ngăn ngừa eczema bùng phát là điều trị các triệu chứng ngay khi xuất hiện.


Eczema tồi tệ hơn khi da khô. Áp dụng các loại dầu và kem dưỡng ẩm trực tiếp lên da của con bạn giúp ngăn không cho da bị khô. Con của bạn nên sử dụng chúng mỗi ngày, ngay cả khi không có chứng chàm.

Nếu con nhỏ của bạn đang cọ xát vào phát ban của mình, hãy thử đặt găng tay trên tay vào ban đêm. Cắt móng ngắn và giữ cho sạch. Nếu anh ấy gãi thật khó, hãy đến dược sĩ hoặc bác sĩ để thảo luận về việc sử dụng thuốc chống histamine trong vài ngày. Điều này có thể làm cho con quý vị nghỉ ngơi, và giúp cho căn bệnh bùng phát.

Một cách khác để xoa dịu ngứa là đặt một 'băng ướt' trên eczema. Bắt đầu bằng cách áp dụng một mùi hương quảng cáo của một loại kem dưỡng ẩm nhờ nhờn trên eczema. Ướt khăn mềm với nước lạnh và đặt trên eczema. Để khăn tắm trong 15-30 phút. Tháo khăn và bôi một lớp kem dưỡng ẩm khác nếu phần đầu tiên đã được hấp thụ.

Khi bạn tắm cho con bạn, giữ cho bồn tắm ngắn. Sử dụng nước nóng nhưng không nóng. Tắm cho con quý vị không quá một lần mỗi ngày. Thêm một bồn tắm dưỡng ẩm vào bồn tắm. Bạn có thể mua những loại dầu này mà không có đơn thuốc. Tránh các chất phụ gia tắm có mùi thơm hoặc 'ưa thích'. Đối với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, bạn có thể rửa mặt và đáy con mình thay vì cho bé tắm đầy đủ, đặc biệt là trong mùa đông.

Không sử dụng xà phòng trẻ em. Họ không cần nó, nó làm khô da, và nó có thể làm cho eczema tồi tệ hơn. Trẻ lớn hơn có thể sử dụng một chất thay thế xà phòng nhẹ dưới nách và xung quanh bộ phận sinh dục. Họ cũng có thể sử dụng kem dưỡng ẩm như sorbolene hoặc kem có chứa chất parafin trong và sau khi rửa - điều này sẽ giúp ngăn chặn làn da bị khô.

Kem mỡ và kem Cortisone là những liệu pháp chàm chính. Bạn nên sử dụng các loại thuốc mỡ này vài lần một ngày cho các khu vực bị ảnh hưởng, hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đối với bệnh eczema nhẹ, bạn có thể mua corticosteroid nhẹ trên quầy tại các hiệu thuốc. Đối với bệnh eczema nghiêm trọng hơn, con của bạn sẽ cần gặp bác sĩ để có được toa thuốc cho một corticosteroid mạnh hơn.

Các phương pháp điều trị bệnh eczema khác bao gồm pimecrolimus, một loại kem không steroid. Các bác sĩ có thể kê toa kem này cho trẻ em có eczema nhẹ đến trung bình trên mặt và các nếp cơ thể.

Nếu con của bạn sử dụng bất kỳ chất làm ẩm và thuốc mỡ theo toa nào, hãy mang theo chúng khi bạn ra ngoài. Đặt chúng vào con bạn ngay khi bé bắt đầu cào. Bạn cũng có thể yêu cầu bất cứ ai chăm sóc cho con của bạn để đưa các phương pháp điều trị cho con bạn nếu bạn không có xung quanh.

Nếu phát ban eczema của con bạn bị nhiễm trùng, bác sĩ sẽ kê toa một loại kem kháng sinh hoặc một đợt kháng sinh đường uống.

Nếu bệnh eczema của con bạn không cải thiện mặc dù có tất cả các biện pháp này, bạn có thể muốn nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc đưa trẻ đến gặp bác sĩ da liễu .

Phòng ngừa bệnh Eczema

Cách chính để phòng ngừa bệnh chàm eczema ở trẻ là tránh những điều gây kích ứng da của con bạn :
  • Mặc quần áo lót và quần áo bằng bông, thay vì len và chất tổng hợp. 
  • Giữ cho trẻ bình phục, bởi vì quá nóng sẽ làm cho ngứa bị tấy tệ hơn, cũng như tắm nóng hoặc vòi hoa sen. 
  • Tránh sử dụng xà bông và các chế phẩm dùng cho bồn tắm. 
  • Cho con quý vị tắm hoặc tắm vòi sen ngắn vì nước có thể làm khô da trẻ. Tắm cho con quý vị không quá một lần mỗi ngày và ít thường xuyên hơn vào mùa đông. 
  • Con của bạn có thể bơi trong nước có clo, nhưng bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm trên tất cả trước khi bơi. Sau khi bơi, rửa da trong một vòi sen mát mẻ hoặc tắm, và sử dụng kem dưỡng ẩm nhiều hơn nữa. Nước muối có thể cải thiện eczema.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét