Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Nhóm thực phẩm làm bệnh vẩy nến tồi tệ hơn


Bệnh vẩy nến là một tình trạng mãn tính gây ra các mảng vảy khô màu đỏ, vẩy trên da của bạn. Bệnh vảy nến không lây và thường không gây đau đớn, mặc dù các trường hợp nặng dẫn tới viêm khớp. Mặc dù nguyên nhân gây ra bệnh vẩy nến còn chưa được biết, theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland nhấn mạnh, béo phì, không khí lạnh, thương tích, thuốc nhất định và uống rượu quá mức hoặc sử dụng thuốc lá có thể gây ra bùng phát. Ngoài việc sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh vẩy nến và tập thể dục đều đặn thì một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế các loại thực phẩm nhất định dưới đây có thể giúp làm giảm các triệu chứng của bạn.

Nhóm thực phẩm làm bệnh vẩy nến tồi tệ hơn

Thịt chế biến và Gia cầm




Thịt béo và thịt gia cầm, chẳng hạn như thịt bò bít tết, thịt hamburger, thịt của cơ quan, thịt chế biến và gà thịt tối, chứa nhiều chất béo bão hòa - chất béo liên quan đến mức cholesterol cao, tăng cân, tiểu đường và bệnh tim. Tổ chức Bệnh vẩy nến Quốc gia khuyến cáo tránh các nguồn chất béo có nguồn gốc động vật để cải thiện sức khoẻ và kiểm soát cân nặng. Tránh thịt chiên và thịt gia cầm và các đồ nấu với bơ hoặc mỡ, làm tăng lượng chất béo bão hòa và hàm lượng calorie. Các món ăn phổ biến dựa trên thịt và / hoặc thịt gia cầm bao gồm bánh mì kẹp thịt, pepperoni hoặc pizza xúc xích, gà chiên, bánh mì kẹp bánh mì ăn liền, bánh parmesan và bánh hamburg và phô mai.


Sữa nguyên chất




Sữa nguyên chất cũng chứa nhiều chất béo bão hòa. Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, sữa cũng là một chất gây dị ứng thực phẩm thông thường gây ra bệnh vẩy nến ở một số người. Nếu sản phẩm sữa dường như gây ra hoặc trầm trọng thêm các triệu chứng của bạn, hãy chọn các sản phẩm không phải là sữa, ví dụ như sữa đậu nành. Nếu không, hãy tránh sữa nguyên chất và các sản phẩm sữa nguyên chất, chẳng hạn như pho mát có chất béo cao, kem, trứng nâu, kem nặng, đồ uống có chất lượng cao, bánh kem và kem chua để kiểm soát các triệu chứng bệnh vẩy nến.


Thực phẩm có chứa Gluten




Gluten là một loại protein chứa trong lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen và rất nhiều gia vị, hỗn hợp nướng, marinades, nướng và snack. Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, mặc dù thực phẩm có chứa gluten, chẳng hạn như bánh mì nguyên hạt, cung cấp chế độ ăn kiêng cho hầu hết mọi người, loại bỏ gluten trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm triệu chứng bệnh vẩy nến. Các loại thực phẩm chứa gluten bao gồm bánh mì trắng, lúa mì và ngũ cốc lúa mạch đen, ngũ cốc lạnh - trừ ngũ cốc không chứa gluten và ngũ cốc dựa trên gạo và bánh quy, bánh ngọt, bánh ngọt, bánh pizza, bánh nướng xốp, bánh pie, bánh quy, Muesli, súp đóng hộp kem, hỗn hợp gravy và nhiều loại thịt chế biến. Vì gluten được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm và sản phẩm, hãy tìm hướng dẫn và phê duyệt từ bác sĩ của bạn trước khi loại bỏ gluten cho kết quả tốt nhất.


Thực phẩm nhiều đường





Đường được thêm vào là các thành phần như đường mía, đường nâu, mật ong, dextrose, maltoza, fructose và xi-rô bắp, thêm hương vị ngọt ngào, nhưng ít chất dinh dưỡng, thực phẩm. Tổ chức Bệnh vẩy nến Quốc gia đề nghị cắt giảm các đường bổ sung như một công cụ ăn uống hữu ích để quản lý các triệu chứng của bạn. Các nguồn bổ sung thông thường gồm đường uống, kẹo, sôcôla, bánh ngọt, bánh kẹo, bánh quy, kẹo, mứt, sữa ong chúa, xi-rô bánh, ngũ cốc có đường thơm và đồ uống có cồn ngọt. Tránh thức ăn liệt kê một dạng đường là một trong những thành phần được liệt kê hàng đầu để có kết quả tốt nhất.
Tìm hiểu thêm: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/benh-vay-nen-kho-va-kho-chiu-dieu-tri-bang-cach-nao-huu-hieu-nhat-c683a1010745.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét