Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

TOP 5 cách trị mụn trứng cá tại nhà hiệu quả nhất


Mụn trứng cá là một vấn đề về da thường gặp và có ảnh hưởng đến nhiều người mụn trứng cá xuất hiện do các tuyến bã nhờn (tuyến dầu) bị nhiễm vi khuẩn , sưng lên, và đầy mủ. Việc tiết bã nhờn dư thừa là nguyên nhân chính gây nên mụn trứng cá. Mụn trứng cá thường xuất hiện trên mặt, cổ, lưng và vai. Mặc dù không có gì nghiêm trọng đến sức khỏe tuy nhiên nổi mụn có thể làm cho mọi người cảm thấy khó chịu vì sự xuất hiện của mụn làm mất thẩm mỹ cho khuôn mặt.



Có rất nhiều loại kem trị mụn và thuốc trên thị trường có thể điều trị mụn nhưng những sản phẩm này khá tốn kém và còn tùy thuộc vào từng loại da. Bên cạnh đó có rất nhiều cách trị mụn trứng cá từ tự nhiên hiệu quả an toàn cho mọi loại da bạn có thể áp dụng ngay tại nhà vừa an toàn, hiệu quả lại vừa tiết kiệm

Dưới đây là top 5 cách trị mụn tại nhà hàng đầu giúp bạn thoát khỏi mụn một cách nhanh chóng.

TOP 5 cách trị mụn trứng cá tại nhà

1.Trị mụn trứng cá bằng nước cốt chanh

Một cách nhanh chóng để thoát khỏi nổi mụn là việc sử dụng nước ép chanh, là giàu vitamin C. Nước ép chanh sẽ giúp mụn khô nhanh hơn. Hãy chắc chắn để sử dụng nước ép chanh tươi và nước đóng chai không, trong đó có chất bảo quản. Có một vài cách để áp dụng biện pháp này.


  • Nhúng một miếng gạc bông sạch trong nước ép chanh tươi và áp dụng nó vào các mụn trước khi đi ngủ.
  • Bạn cũng có thể trộn một thìa nước cốt chanh với một thìa cà phê bột quế và đặt nó vào mụn qua đêm. Trong buổi sáng, rửa da bằng nước ấm. Tuy nhiên, biện pháp này đặc biệt là không thích hợp cho những người có làn da nhạy cảm

2. Dùng tinh dầu cây trà

Dầu cây trà là tuyệt vời để điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt. Nó có tính chất kháng khuẩn giúp chống lại các vi khuẩn gây ra các vấn đề về da.

Thêm vào đó, tính chất nhẹ nhàng của nó giúp giảm tấy đỏ và viêm của mụn . Nó cũng giúp làm khô mụn đầu đen và mụn đầu trắng.


  • Chỉ cần nhúng một miếng bông trong dầu cây chè và thoa nó trên các khu vực bị ảnh hưởng. Rửa sạch khuôn mặt của bạn sau 15 đến 20 phút.
  • Một lựa chọn khác là để kết hợp một vài giọt tinh dầu cây trà vào 1 muỗng canh gel lô hội. Đắp lên mụn nhọt và nhược điểm của bạn, hãy để nó trong 20 phút và sau đó rửa sạch.

3. Dùng kem đánh răng

Các loại kem đánh răng mà bạn sử dụng vào mỗi buổi sáng để làm sạch răng của bạn cũng có thể được sử dụng để điều trị mụn nhanh chóng. Đó là hiệu quả nhất khi được sử dụng sau khi khắc phục băng. Bạn phải sử dụng kem đánh răng trắng; tránh sử dụng gel kem đánh răng.
  • Áp dụng một số kem đánh răng trắng trên vùng da bị ảnh hưởng trước khi đi ngủ.
  • Trong buổi sáng, rửa mặt bằng nước và bạn sẽ thấy một sự cải thiện đáng kể trong sưng.
Nếu bạn muốn, bạn có thể lặp lại quá trình này vào ban ngày cũng có. Chỉ cần chắc chắn rằng kem đánh răng vẫn còn trên mụn trong ít nhất nửa giờ.

4. Xông hơi trị mụn

Xông hơi là liệu pháp tuyệt vời cho làn da của bạn bất cứ lúc nào, nhưng đặc biệt là khi bạn có mụn nhọt. Các hơi nước sẽ mở các lỗ chân lông của bạn và cho phép làn da của bạn để thở . Điều này giúp loại bỏ dầu, bụi bẩn và vi khuẩn bị mắc kẹt trong các lỗ chân lông có thể gây viêm nhiễm.
  • Cho vào một thùng lớn với một lượng nước nóng và cho phép hơi nước tiếp xúc với khuôn mặt của bạn trong một vài phút.
  • Rửa sạch mặt với nước ấm và sau khi sấy khô, áp dụng một loại kem dưỡng ẩm không dầu.

5. Dùng tỏi trị mụn

Tỏi là một kháng virus, kháng nấm, tác nhân khử trùng và chất chống oxy hóa có thể giúp trong việc điều trị nhanh chóng mụn. Lưu huỳnh trong tỏi cũng thúc đẩy chữa bệnh nhanh chóng nổi mụn.
  • Cắt một tép tỏi tươi thành hai mảnh.
  • Chà xát tỏi vào mụn và để nó trong năm phút trước khi làm sạch da với nước ấm.
  • Lặp lại điều trị nhiều lần trong ngày.
Ăn một tép tỏi sống hàng ngày cũng có thể giúp thanh lọc máu. Nhưng đừng ăn quá nhiều tỏi sống vì nó có thể làm đảo lộn dạ dày.

HI vọng 5 cách trị mụn trên đây có thể giúp bạn thoát khỏi mụn trứng cá một cách nhanh nhất nhé. Tham khảo một số loại mặt nạ trị mụn tự nhiên giúp bạn trị mụn hiệu quả 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét