Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Chế độ ăn uống rất quan trọng đối với bệnh vảy nến

Theo các bác sĩ c bệnh vẩy chuyên khoa da liễu tại Hoa Kì vảy nến là bệnh tự miễn phổ biến nhất tại Hoa Kỳ. Nó có thể phát triển ở mọi lứa tuổi , nhưng thường xảy ra ở những người từ 15 đến 25 tuổi . Các triệu chứng chính bao gồm ngứa , mảng đỏ da dày vảy bạc trên khuỷu tay , đầu gối , da đầu , lưng , mặt, lòng bàn tay và bàn chân. Bệnh vẩy nến có thể gây khó chịu , căng thẳng , và lúng túng. Kem, thuốc mỡ , thuốc men, và liệu pháp ánh sáng có thể giúp đỡ. Tuy nhiên , một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống có thể giúp đỡ điều trị bệnh vảy nến rất hiệu quả



Nguyên nhân gì gây bệnh vẩy nến ? 

Bệnh vẩy nến xảy ra khi hệ thống miễn dịch tấn công nhầm các mô bình thường trong cơ thể. Phản ứng này dẫn đến sưng và doanh thu nhanh hơn các tế bào da. Với quá nhiều tế bào tăng lên bề mặt của da, cơ thể không thể bong chúng ra đủ nhanh . Họ chồng chất lên , tạo thành ngứa , đốm đỏ . Các nhà khoa học không biết những gì gây ra hệ thống miễn dịch hoạt động sai lệch ở nơi đầu tiên . Điều đó làm cho điều trị khó khăn.

Phương pháp điều trị vảy nến hiện tại 

Điều trị hiện nay tập trung vào việc thuần hóa các triệu chứng của bệnh vẩy nến , mà có xu hướng để đến và đi . Các loại kem, thuốc mỡ giúp giảm viêm và lượng tế bào da, giảm sự xuất hiện của các bản vá lỗi . Liệu pháp ánh sáng đã được tìm thấy để giúp giảm bùng phát ở một số bệnh nhân . Đối với những trường hợp nặng , bác sĩ có thể sử dụng thuốc làm tăng khả năng miễn dịch , hoặc ngăn chặn các hành động của các tế bào miễn dịch đặc hiệu . Tuy nhiên , thuốc có thể có tác dụng phụ . Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp điều trị thay thế, một số nghiên cứu cho thấy kết quả đầy hứa hẹn với một số loại thức ăn .

 Xem chuyên gia phân tích cách điều trị vẩy nến hiệu quả nhất tại : https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/benh-vay-nen-kho-va-kho-chiu-dieu-tri-bang-cach-nao-huu-hieu-nhat-c683a1010745.html


Chế độ ăn uống điều trị bệnh vảy nến


Cho đến nay , các nghiên cứu về chế độ ăn uống và bệnh vẩy nến là hạn chế. Tuy nhiên, một số nghiên cứu nhỏ đã cung cấp những manh mối về cách thức thực phẩm có thể ảnh hưởng đến bệnh. Như xa trở lại như năm 1969, các nhà khoa học nhìn vào một kết nối tiềm năng. Các nhà nghiên cứu đã công bố một nghiên cứu trên tạp chí Archives of Dermatology đó cho thấy không có mối liên hệ giữa chế độ ăn protein thấp và bệnh vẩy nến bùng phát . Nhiều nghiên cứu gần đây , tuy nhiên , đã tìm thấy kết quả khác nhau .

Chế độ ăn có hàm lượng Calo thấp

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy một ít chất béo, chế độ ăn uống có hàm lượng calo thấp có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh vẩy nến. Trong một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên JAMA Da liễu, các nhà nghiên cứu đã tham gia một chế độ ăn giàu năng lượng thấp của 800-1.000 calo mỗi ngày trong tám tuần. Sau đó, họ tăng nó đến 1.200 calo một ngày cho thêm tám tuần.

 Những người tham gia không chỉ bị mất trọng lượng, nhưng kinh nghiệm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh vẩy nến. Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng béo phì làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể, làm cho bệnh vẩy nến nặng hơn. Vì vậy, một chế độ ăn uống mà kết quả trong việc giảm cân có thể hữu ích.

Dầu cá

Theo Mayo Clinic, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu cá có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh vẩy nến. Trong một nghiên cứu năm 1989, các đại biểu đã được đưa vào một chế độ ăn uống ít chất béo có bổ sung dầu cá trong bốn tháng. Hơn một nửa số kinh nghiệm cải thiện trung bình hoặc xuất sắc trong các triệu chứng. Một nghiên cứu gần đây được công bố trong năm 2006 cũng cho thấy kết quả tích cực. Bệnh nhân được tiêm bổ sung dầu cá trong 15 tuần đã có sự sụt giảm đáng kể trong tổng diện tích bề mặt cơ thể của bệnh vẩy nến.

Chế độ ăn uống không có Gluten

 Điều gì về một chế độ ăn không có gluten ? Nó có thể giúp đỡ? Theo một số nghiên cứu , nó phụ thuộc vào sự nhạy cảm của người đó. Những người có bệnh vảy nến hoặc dị ứng có thể tìm cứu trợ bằng cách tránh gluten . 

Một nghiên cứu năm 2000 cho thấy bệnh nhân nhạy cảm với gluten có chế độ ăn không có gluten kinh nghiệm cải thiện triệu chứng bệnh vẩy nến . Khi họ trở về chế độ ăn uống thường xuyên, bệnh vẩy nến trở nên tồi tệ . Một nghiên cứu năm 2005 cũng tìm thấy một số người bị bệnh vẩy nến có độ nhạy cảm cao với gluten

Chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa

Mặc dù các loại trái cây và rau quả là một phần quan trọng của bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh, nó có thể đặc biệt quan trọng đối với bệnh nhân bị bệnh vẩy nến . Một nghiên cứu năm 1996 , ví dụ , tìm thấy một mối quan hệ nghịch đảo giữa một lượng cà rốt , cà chua và trái cây tươi và bệnh vẩy nến . Tất cả những thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa lành mạnh.

 Một nghiên cứu công bố một năm sau đó thấy rằng những bệnh nhân bị bệnh vẩy nến có nồng độ trong máu thấp hơn của glutathione. Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được tìm thấy trong tỏi , hành tây , bông cải xanh , cải xoăn , collard , cải bắp, súp lơ và . Các nhà khoa học suy đoán rằng một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa có thể giúp đỡ.


Tránh rượu bia
 Một nghiên cứu năm 1993 cho thấy những người đàn ông lạm dụng rượu kinh nghiệm ít hoặc không có lợi ích từ phương pháp điều trị bệnh vẩy nến . Một nghiên cứu trước 1990 người so với bệnh vẩy nến để những người không có bệnh. Những người đàn ông uống khoảng 43 gram rượu bia một ngày có nhiều khả năng có bệnh vẩy nến , so với những người đàn ông chỉ uống 21 gram một ngày. 

Một nghiên cứu trước năm 1986 cũng tìm thấy một mối quan hệ giữa uống rượu và bệnh vẩy nến nặng . Mặc dù chúng ta cần nghiên cứu thêm về tiêu thụ rượu vừa phải , cắt giảm có thể giúp giảm bớt các triệu chứng bệnh vẩy nến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét