Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

9 cách điều trị bệnh vẩy nến tại nhà


Bệnh vẩy nến là một rối loạn tự miễn dịch định kỳ đặc trưng bởi màu đỏ , các bản vá lỗi trên da. Mặc dù nó ảnh hưởng đến làn da của bạn , bệnh vẩy nến thực sự bắt đầu sâu bên trong, trong hệ thống miễn dịch của bạn . Nó xuất phát từ các tế bào T , một loại tế bào máu trắng . tế bào T được thiết kế để bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng và bệnh tật. Khi các tế bào này nhầm lẫn trở nên năng động và đặt ra đáp ứng miễn dịch khác , nó có thể dẫn đến các triệu chứng bệnh vẩy nến .
Mặc dù không thể chữa khỏi , nhiều phương pháp điều trị hiện hữu để giảm bớt các triệu chứng của bệnh vẩy nến . Dưới đây là 10 cách điều trị bệnh vảy nến tại nhà giúp bạn để quản lý các triệu chứng của bệnh


9 Cách chữa trị bệnh vảy nến tại nhà

1. Thức ăn bổ sung

 Bổ sung chế độ ăn uống có thể giúp giảm bớt các triệu chứng bệnh vẩy nến từ bên trong. Dầu cá, vitamin D, cây kế sữa, aloe vera, cẩm quỳ, và dầu hoa anh thảo đã được báo cáo để giúp giảm bớt các triệu chứng nhẹ của bệnh vẩy nến, theo Psoriasis học quốc gia. Điều quan trọng là chỉ uống bổ sung mà không can thiệp với điều kiện tồn tại từ trước khác mà bạn có thể có.

2. Ngăn ngừa da khô

Sử dụng máy tạo độ ẩm để giữ không khí trong nhà hoặc văn phòng của bạn ẩm . Nó có thể ngăn ngừa da khô trước khi nó bắt đầu. kem dưỡng ẩm làn da nhạy cảm cũng rất tốt trong việc giữ làn da của bạn mịn màng và từ mảng bám hình thành.

3. Tránh nước hoa

Hầu hết các loại xà phòng và nước hoa có thuốc nhuộm và hóa chất khác trong chúng có thể gây kích ứng da của bạn. Chắc chắn, họ có thể làm cho bạn mùi tuyệt vời nhưng họ cũng có thể thổi bùng bệnh vẩy nến. Tránh các sản phẩm như vậy khi bạn có thể, hoặc chọn những loại với nhãn "da nhạy cảm". 

4. Ăn lành mạnh 

Chế độ ăn uống có thể đóng một vai trò trong việc quản lý bệnh vẩy nến . Loại bỏ thịt và béo đỏ ăn nhẹ có thể giúp giảm flare- up có thể được kích hoạt bởi các loại thực phẩm như vậy. cá nước lạnh, hạt , các loại hạt , và omega -3 axit béo được biết đến với khả năng của họ để giảm viêm . Điều này có thể hữu ích cho việc quản lý các triệu chứng bệnh vẩy nến . Dầu ô liu cũng có thể có những lợi ích nhẹ nhàng khi bôi tại chỗ cho da. Hãy thử massage một vài thìa trên da đầu của bạn để giúp nới lỏng mảng phiền hà trong thời gian tắm tiếp theo của bạn .

5. Tắm ấm để giảm ngứa 

Nước nóng có thể gây kích thích cho da của bạn. Tuy nhiên, một bồn tắm nước ấm với muối Epsom, dầu khoáng, sữa, dầu ô liu có thể làm dịu ngứa và xâm nhập quy mô và mảng bám. Làm ẩm da ngay sau khi tắm của bạn cho lợi ích kép.

6. Giảm căng thẳng

Bất cứ tình trạng mãn tính như bệnh vẩy nến có thể là một nguồn của sự căng thẳng . Điều này thường có thể biến thành một vòng luẩn quẩn khi căng thẳng chính nó có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh vẩy nến . Ngoài việc giảm căng thẳng bất cứ khi nào có thể, xem xét kết hợp thực hành giảm stress như yoga và thiền định.

7. Tránh rượu bia 

Rượu bia là một kích hoạt cho nhiều người có bệnh vẩy nến. Một nghiên cứu từ Brigham và Bệnh viện Phụ nữ và Trường Y Harvard đã tìm thấy một nguy cơ cao mắc bệnh vẩy nến ở những phụ nữ uống bia nonlight. Những người uống ít nhất là năm bia nonlight mỗi tuần là gần gấp đôi nguy cơ phát triển bệnh vẩy nến, khi so sánh với những phụ nữ không uống.

8. Ngưng hút thuốc lá 

Tránh thuốc lá. Hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ của bệnh vẩy nến . Nếu bạn đã có bệnh vẩy nến , nó cũng có thể làm cho các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

9. Củ nghệ 

Các loại thảo mộc thường được sử dụng để điều trị nhiều điều kiện. Củ nghệ đã được tìm thấy để giúp giảm thiểu bệnh vẩy nến bùng phát. Nó có thể được thực hiện trong viên thuốc hoặc bổ sung hình thức hoặc rắc vào thức ăn của bạn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về những lợi ích tiềm năng cho bạn. Liều FDA chấp thuận của củ nghệ là 1,5-3,0 gram mỗi ngày.

Tìm hiểu thêm thông tin về bệnh vẩy nến mới được cập nhật trên báo 24h: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/benh-vay-nen-kho-va-kho-chiu-dieu-tri-bang-cach-nao-huu-hieu-nhat-c683a1010745.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét